DIARY ดา ::Day 7:: เรียน+ไปหาโอ๋+เล่น wii

บันทึกประสบการณ์ของน้องดา ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge#5 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School จังหวัด ไซตามะ วันที่ 7 ที่ญี่ปุ่น..

วันอังคารที่  19  ตุลาคม  2553  เรียน+ไปหาโอ๋+เล่น wii
เช้าตื่นมา  7  โมงครึ่ง  ลงไปกินอาหารเช้า  โยเกิร์ต + ผลไม้  ไปโรงเรียน  พอถึงสถานี omiya  ก็ไม่รู้จะยืนรอช่อดีหรือเปล่า  เพราะไม่ได้นัดกันไว้  เลยเดินไปโรงเรียนก่อน  เราถึงคนแรกใน 3 คนเลย 555

วันนี้ 2 คาบแรก  เรีนยกับอ.tomiyama เรียนคันจิเล็กน้อย  แล้วก็ทำแบบฝึกหัด  พอจบคาบก็มอบของที่ระลึกให้อาจารย์  แล้วก็ขอถ่ายรูป  แต่เค้าเขินมากอ่ะ  ไม่ยอมถ่ายคนเดียวต้องให้คนอื่นมาถ่ายเป็นเพื่อน  ฮามากอ่ะ

พอ 2 คาบต่อไปก็เรียนกับ อ.noriko ซึ่งคนนี้เรายังไม่เคยเจอเลย  แต่น่ารักดี  คาบนี้เรียนฝึกใช้คำช่วยต่าง ๆ แบบว่ายากอ่ะ  สับสนไปหมดเลย  อยู่เมืองไทยก็ไม่ชอบเรื่องคำช่วยอยู่แล้ว 

พอจบคาบช่อกับครูบีก็มอบของให้ อ.notiko   พอเลิกเรียนเจออ.tani  เอาเงินค่ารถจากนาริตะ  ถึงไซตามะมาให้  จากนั้นก็เดินไปกินข้าวที่แถว ๆ สถานี  saitama  shintoshin  กับพี่เมย์  เรากินราเมงกับข้าวผัด  เยอะมาก  ตอนสั่งนี่หิวไง  เลยสั่งแบบเป็นเซ็ต  พอเริ่มกินนี่ก็อิ่มอ่ะ  แทบกินไม่หมด  แต่ก็หมดตลอดอ่ะ  55 เสียดายของ

กินเสร็จก็กลับมาที่ตึกสำนักงานของ yono  เพื่อมาหา  อ.ทะนิ  เพื่อคุยเรื่องที่จะไป Fuji Q highland  อ.ทะนิก็ช่วยหา  แล้วก็ติดต่อรถให้  สรุปได้ในราคา  7500 เยน  (ค่าเดินทางจาก omiya +ค่าเข้าสวนสนุก)  บ่าย 2 กว่า ๆ ก็เตรียมเดินทางเข้าเมือง  ไปหาอ.โอ๋ที่สถานี  shin-okubo  เพื่อไป จังหวัด Kawasaki  อ.จะไปหาหมอ  แล้วก็วางแผนว่าจะไปเที่ยวไหนต่อดีในรถไฟ

สรุปตอนกลับ ซื้อซูชิคนละกล่องไปกินที่หอ อ. (อ.เลี้ยงขอบคุณค่ะ)  ซูชิกล่องใหญ่มาก ตอนแรกนึกว่าจะกินไม่หมด แต่ก็หมด เพราะหิว 555+ แล้วอาจารย์ก็ไปเล่นเปียโนให้ฟัง  เพราะมาก เป็นเพลงที่เราชอบกันด้วยแหละ first love,  titanic และอีกมากมาย 555

แล้วอ. ก็รำมวยไหว้ครูให้ดู เพราะว่าทุนที่อ. ได้มา ต้องทำตัวให้เป็นประโยชน์นิดนึง 555 ต้องไปที่ต่างๆ เผยแพร่วัฒนธรรม หรือไปเป็นอาสาสมัคร ทำตามที่เจ้าของทุนต้องการ ประมาณนั้น โดยครั้งนี้จะไปลงพื้นที่จริง แถวคิวชู เพื่อหาข้อมูล เกี่ยวกับตอนสงครามโลก ก็เลยไปทำอะไรไทยๆ ให้เค้าดู 555

จากนั้นก็กลับบ้าน ถึงประมาณ 3 ทุ่ม พอเรากลับบ้านช้านี่ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาเชียว พอเราอาบน้ำเสร็จ  พวกเค้าก็เตรียมเล่น Wii  กันใหญ่เลย สร้างตัวให้เราด้วย 555 ดูเค้าทำแล้วลำบากไงไม่รู้อะ นั่งจ้องหน้าเรากันทั้งบ้านเลย  เพราะไม่ค่อยมีอันไหน เหมือนกับเรา 555 

พอสร้างตัวของเราเสร็จ  แล้วก็ถึงเวลาเล่นเกม เล่น Tennis 3 คน เรา Taka  แล้วก็  Aiko  เราเล่นไม่เก่งเลยจริงๆ แพ้ตลอดอ่ะ เล่นแล้วเหนื่อย ไม่มีกำลังใจเลย  555 แล้วเวลาเล่น Tennis มันก็เหวี่ยงมือ ใช่ปะล่ะ แล้วเราเหวี่ยงไปโดน Aiko  อย่างแรงเลยอะ เจ็บน่าดู แต่ก็ขอโทษเค้า เค้าก็บอกไม่เป็นไร 555

เสร็จแล้วก็เล่นโบว์ลิ่ง ก็ไม่ค่อยได้อีกเหมือนกัน strike นี่ไม่มี  ส่วน spare  แค่บางครั้ง ส่วนใหญ่แทบล้างท่อ 555 จะเก่งอะไรขนาดนี้ ก็มันยังเล่นไม่คุ้นนี่หว่า มันแปลกๆ 555 เหมือนไม่ถนัด 555 (เปล่าหรอก เราเล่นไม่เก่งจริงๆ 555)

แล้วก็มานั่งลงรูป+วีดีโอให้คุณช่อ +เขียนไดอารี เสร็จเกือบ เที่ยงคืน 555 เป็นไงล่ะ มัวแต่เล่นเกม นอนดึกเลยไง พอแค่นี้เหอะ วันนี้ ไม่ไหวและ ง่วงสะสม  แล้วก็โคตรหนาวอ่ะ นอนและ  บาย

บันทึกประสบการณ์วันที่ 8 ของน้องดา >>

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Link ที่เกี่ยวข้อง >>
Diary บันทึกประสบการณ์ ผู้ชนะการแข่งขันภาษาญี่ปุ่น JChallenge#4
Diary บันทึกประสบการณ์ ผู้ชนะการแข่งขันภาษาญี่ปุ่น JChallenge#3

Leave a Reply