DIARY ผึ้ง ::Day 7::

บันทึกประสบการณ์ของน้องผึ้ง ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge#4 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School จังหวัด ไซตามะ วันที่ 7

                            

19 Oct.

วันนี้ตื่นสายมากกกกก เฟรนก็เลยไปโรงเรียนก่อนค่ะ เจอกันที่โรงเรียนตอนเฟรนกำลังจากขึ้นห้องพอดี วันนี้เรียน Grammar กับคำศัพท์ รู้สึกว่าฟังรู้เรื่องและเข้าใจมากขึ้นค่ะ พี่แคท(พี่ที่เป็นคนไทยที่เรียนอยู่คลาสเดียวกัน) ทำตารางสอนมาให้ด้วย ใจดีมากเลยค่ะ TwT

พอเรียนเสร็จก็แยกกับอาจารย์ภารดี วันนี้ไปเที่ยวที่ Uruwa ค่ะ เป็นสถานีที่บ้านเฟรน แต่ก่อนอื่นก็ต้องไปหาข้าวกลางวันทานก่อน ไม่รู้จะกินอะไร สุดท้ายก็จบที่ Yoshinoya อีกแล้ว =__= ถึงจะอร่อย แต่กินทุกวันก็เริ่มรู้สึกเบื่อเหมือนกัน เสร็จก็ไปส่งไปรษณีย์กับเฟรนก่อน เพราะเฟรนจะส่งของให้ Host Family ใช้เวลาอยู่ในนั้นนานมากๆ เพราะไม่รู้ว่าต้องทำยังไง สื่อสารกันไม่เข้าใจ๕๕๕

  

หลังจากนั้นก็ไปเดินในห้าง PARCO เป็นห้างใหญ่พอสมควรเลยค่ะซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม เดินลอดอุโมงค์ใต้ดินไป การคมนาคมประเทศเค้าปลอดภัยมากๆเลยค่ะ ชอบ สามารถข้ามถนนได้โดยไม่ต้องระแวง๕๕๕๕ กลับมาที่ PARCO ในห้างของน่ารักเยอะมากกกกก มีทั้งช็อป Swimmer, Chocoholic, Kiddy Land, Loft เสียเงินไปเยอะมากกกกกค่ะ

  

พอเสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นละแวกนั้น บังเอิญเจอคาราโอเกะพอดี ก็เลยเดินเข้าไปเหมือนเป็นสัญชาตญาณ๕๕๕๕๕ ร้านนั้นก็คือ Big Echo ค่ะ ราคาถูกด้วยไม่เหมือนที่ไทย TwT แล้วคาราโอเกะที่นั่นก็จะเป็น MV แบบไม่ตรงกับเพลง แล้วพอร้องเสร็จก็จะขึ้นให้ดูว่าเผาผลาญไปกี่กิโลแคลอรี่ น่ารักดีค่ะ แล้วพอหมดเวลาพนักงานก็จะ Phone-in เข้ามาในห้อง ตอนแรกโทรศัพท์ดังตกใจกันใหญ่ว่ารับสายแล้วเดี๋ยวคุยไม่รู้เรื่อง๕๕๕๕ ร้องไปชั่วโมงนึง หลังจากนั้นก็ไปสำรวจพื้นที่ เจอ Game Center ก็เลยเข้าไปเล่นไทโกะและถ่ายพุริคุระ(อีกแล้ว) เสร็จแล้วเริ่มหมดแรง ก็เลยกลับบ้านจ้า วันนี้ตอนกลางคืนนั่งดูละครกับคุณ Michiko ฟังไม่รู้เรื่องเลย๕๕๕๕ เค้าก็ช่วยอธิบายให้ฟังใหญ่เลย เสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำนอนค่ะ

บันทึกประสบการณ์วันที่ 8 ของผึ้ง

กลับหน้าแรก

Link ที่เกี่ยวข้อง >>
DIARY บันทึกประสบการณ์ จากน้องเฟรน ผู้ชนะจาก J-Challenge#4
โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School
เก็บตกภาพบรรยากาศงาน Jeducation Fair 15
Diary บันทึกประสบการณ์ เรียนภาษาที่ญี่ปุ่นจากผู้ชนะเลิศ J-Challenge#3

Leave a Reply