DIARY ดา ::Day 8:: เรียน+ Asakusa

บันทึกประสบการณ์ของน้องดา ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge#5 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School จังหวัด ไซตามะ วันที่ 8 ที่ญี่ปุ่น..

วันพุธที่ 20 ตุลาคม 2553 เรียน+ Asakusa

ตื่น 7 โมงครึ่ง  แล้วลงไปทานผลไม้+โยเกิร์ต อย่างที่เคย 8 โมงกว่าไปโรงเรียน รอเจอช่อที่สถานี Omiya  ประมาณ 8.45 แล้วแบบว่า  สถานีมันใหญ่มากๆ นัดกันแล้วหากันไม่เจออะ เราเลยไปยืนตรงกลาง สถานีที่มีสัญลักษณ์  mame no ki จะได้ดูเป็นจุดเด่น แล้วช่อก็หาเราเจอจนได้ 555 (นึกว่าจะต่างคนต่างไปซะแล้ว)

จากนั้นก็รีบเดินไปโรงเรียนมีเวลาเดินไม่ถึง 10 นาทีอ่ะ วิ่งกันใหญ่เลย  พอไปถึงก็เตรียมเขียนเรียงความเลย ให้เวลา 2 คาบ เขียนหัวข้อ ชีวิตประจำวัน หรือประเทศของฉัน แล้วอาจารย์ก็อธิบายวิธีเขียนเรียงความของญี่ปุ่น วุ่นวายดี 55

เขียนแนวตั้งจากขวาไปซ้าย  หัวข้อเรื่องเว้นลงไป 3 ช่อง ต่อไปเป็นชื่อเรา เว้นจากล่างขึ้นมา 1 ช่อง  ต่อไปพอจะเข้าเรื่อง ย่อหน้า 1 ช่อง แล้วก็เริ่มได้เลย เครื่องหมาย 、。ゃゅょ ใช้อย่างละ 1 ช่องได้เลย  แต่ต้องเขียนไว้มุมขวาบน  พอใกล้หมดเวลา อ. ก็บอกให้เอากลับไปทำต่อได้ที่บ้าน ทุกคนแบบเซ็งอ่ะ ให้รีบเพื่อ……แต่เราก็จะเขียนให้เสร็จเพราะถ้าเอากลับบ้านก็กลัวไม่ได้ทำ 555

พอหมดคาบ อ. Tomiyama  ก็เป็นคาบ อ. Noriko ซึ่งสอบค่ะให้เวลา 60 นาที + ต่อเวลาเพิ่มให้ 15 นาที ข้อสอบเป็นกระดาษใหญ่ๆ 2 แผ่น หน้า หลัง 300 คะแนน สอบ มึนนะ ตั้งแต่ บทที่ 1-50 แม่เจ้าโว้ย ใครคิดข้อสอบเนี่ย รวมกันมาได้เยอะแยะ คนทำนี่ปวดหัวเลย อยากหลับ ข้อสอบจะเยอะไรปานนี้!! แต่เราก็เสร็จก่อนคนอื่นในห้อง เพราะไม่คิดจริงจังกับคะแนน เอาความรู้สดๆในสมองเลย 55  แต่ก็ทำเต็มที่นะ ส่วนคนอื่นเค้าทำไม่ทันกัน (สงสัยพี่คิดมากไปนะคะ)55

พอจบการเรียนปุ๊บก็ไปหาข้าวกินที่  Omiya  วันนี้กินราเม็ง กดจ่ายเงินในตู้ก่อน แล้วนั่งรอ เราสั่ง karai miso เพราะเห็นสีมันจัดจ้านดี พอมาถึงนี่ จัดจ้านจริงๆ อ่ะ แดงแป๊ดเลย แต่อร่อย อยู่ญี่ปุ่นไม่ค่อยได้กิน เผ็ดๆ วันนี้สะใจอ่ะ55

จากนั้น ตั้งใจจะเดินทางไป  Asakusa  ซึ่งไกลพอควร นั่งรถไฟสายส้มไป Ueno  แล้วต่อสีเหลืองไป  Asakusabashi  (ซึ่งเราเข้าใจว่ามันถึงใกล้ ๆ กับ Asakusa  แล้ว) แต่จริงๆ ไม่ใช่ ต้องไปรถไฟใต้ดินจะลงที่สถานี Asakusa  รถไฟ JR  ไม่มีไปลงที่สถานี Asakusa  เสียค่าโง่ไป 555

ถึงประมาณ 3 โมงเดินเล็งร้าน 2 ข้างทางไว้ แล้วตรงไปไหว้ศาลเจ้า วันนี้ดูคนไม่ค่อยเยอะนะ เจอคนไทย 2-3 กลุ่ม แล้วก็ไปเซียมซี แบบญี่ปุ่นได้เบอร์ 45 ดีปานกลางก็เลยเก็บมา ไม่ได้ผูกไว้ จากนั้นถึงเวลา Shopping ของมีถูกบ้าง แพงบ้างคละกันไป แต่ส่วนใหญ่ถูก เดินทุกร้าน ร้านขนมทุกร้านน่ากินมากๆ แพ็คเกจก็สวย ขนมข้างในก็น่ากิน อดใจไม่ไหวเลย ซื้อมาเยอะเลย  แล้วซื้อของฝากเล็กน้อยพอเป็นพิธี

ประมาณ 5 โมงกว่าก็เตรียมกลับบ้าน เดี๋ยวมืดคุณช่อจะกลับบ้านไม่ถูก กลับก็กลับรถไฟใต้ดิน เห็นสายนึงเขียนว่าไป Ueno เลย แสดงว่าตอนมาเราโง่ 555 ไปต่อหลายสายเชียว ลืมดูสายรถไฟ JR ประกอบกับสายใต้ดิน เลยต่อรถมั่ว แต่ไม่เป็นไร ได้ประสบการณ์ว่าครั้งหน้าจะไม่โง่อีก

พอนั่งรถไฟ JR ผู้ชายนั่งข้างๆ มาสถานีใกล้บ้าน ก็แบบง่วงมากๆ ตอนขึ้นรถบัสนี่นั่งหลับไปเลย แต่รู้สึกว่าผุ้ชายนั่งข้างๆ มองไงไม่รู้อ่ะ คือเราทุเรศ หรือเค้าไม่รู้ทางกะจะถามเราแต่เราไม่สนใจเค้า หรือว่าเค้าเป็นโรคจิตก็ไม่รู้ สรุปช่างเค้าเรานอนต่อ ดีที่ถึงปลายทาง saitama  daigaku แล้วรู้สึกตัวตื่นไม่งั้นคนขับต้องมาปลุก อายแย่เลย 555

เดินเข้าบ้านถึงประมาณ 6โมงกว่า อาบน้ำ สระผม okaasan มาถึงหลังเราสักพัก แล้วก็จัดการทำอาหารเย็น มื้อนี้กิน 2 คนอีกแล้ว ลูกทำงานพิเศษ พ่อกลับช้าแต่ก็ไม่เป็นไร ขอแค่ได้กิน 55 แล้วก็มานั่งลงรูป ตอบเมล์ ฯลฯ 4 ทุ่ม Oyasuminasai

บันทึกประสบการณ์วันที่ 9 ของน้องดา >>

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Link ที่เกี่ยวข้อง >>
Diary บันทึกประสบการณ์ ผู้ชนะการแข่งขันภาษาญี่ปุ่น JChallenge#4
Diary บันทึกประสบการณ์ ผู้ชนะการแข่งขันภาษาญี่ปุ่น JChallenge#3