DIARY เฟรน ::Day 3::

บันทึกประสบการณ์ของน้องเฟรน ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge#4 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School จังหวัด ไซตามะ วันที่ 3

month  13  14  15  16  17  18   19   20   21  22   23   24   25

15 Oct 09

วันนี้ไปสายค่ะ ตื่นประมาณ 6 โมงครึ่ง แต่ออกจากบ้าน 8 โมงครึ่ง ขึ้นรถไฟเที่ยว 8 โมง 17 นาที เกือบไม่ทันผึ้งซะแล้ว ดีว่าไปดักทันที่หน้าบันไดเลื่อน ฮ่าฮ่า วันนี้เรียน 文法 ล้วนค่ะ วันนี้ก็ยังเรียนเรื่องเดียวกับเมื่อวาน แต่ก็เป็นไวยากรณ์เรื่องถัดไป แต่ก็เข้าใจน่ะ ชอบ Momoko Sensei จังเลย ฮ่าฮ่า แต่ส่วนที่ให้ฟังเนี่ย ก็ยังฟังไม่รู้เรื่องอยู่ดี แต่ก็ได้เรียนอะไรมากกว่าที่เรียนอยู่ที่เมืองไทย ได้รู้เรื่องใหม่ๆด้วย สอบคันจิวันนี้… คาดว่าจะได้ซักครึ่งนึง พึ่งนั่งอ่านเมื่อคืน

11  18

พอเลิกเรียน ก็เข้าโตเกียวกัน เริ่มแรกก็ขึ้นรถไฟสาย 宇都宮 (สายสีส้ม) ไปลงสถานี 上野 ถ่ายรูปกันที่สถานีนิดหน่อย ตอนไปถึงก็รู้สึกว่า  ว้าว ในที่สุดก็ได้มา

12  13

เสร็จแล้วก็เดินไป อาเมโยโกะ ไปหาข้าวกลางวันกิน เจอตึกม่วงที่เป็นที่โด่งดังด้วยนะ ข้าวในโตเกียวแพงมากกกกก  เดินหากันแบบนานมาก สุดท้ายก็ไปลงเอยกันที่ร้าน 吉野屋 เป็นร้านขาย 牛丼 ราคาย่อมเยา (แต่ก็ได้ยินมาว่า ปกติผู้หญิงเค้าไม่กินกันหรอกนะ…) มื้อนี้ อ.ภารดีเลี้ยงค่ะ ขอบคุณมากน่ะค่ะ

15  14

กินเสร็จ ก็ไป 銀座 ต่อ แต่คราวนี้นั่งรถไฟใต้ดินไป ไปถึงกินซ่า โอ้แม่เจ้า ไฮโซมาก มีแต่ร้านแบรนด์ ได้อารมณ์แบบในหนังมากๆ อาจารย์พาไปดูโรงคาบูกิด้วย คนต่อแถวยาวมากกกกกก แต่ละคนก็ ใส่กิโมโนบ้าง ถือกระเป๋าแบรนด์บ้าง ไฮโซกันได้อีก เหมือนตอนนั้นที่คาบุกิกำลังจะแสดงด้วย มีประกาศขาย 弁当 ด้วย

เดินไปเดินมาเจอร้าน びっくりすし เห็นชื่อร้านแล้วคิดในใจว่าจะกล้ากินมั้ยละนั้น..  ตอนเดินกลับมาก็เดินเข้าห้าง みつこし เดินเล่นค่ะ ห้างแบบหรูหรามีแต่แบรนด์เหมือนเดสรบ้านเรา แต่ใหญ่กว่าน่ะ ชั้นใต้ดินเป็นซุปเปอร์ เค้ามี  おせち料理 ให้จองด้วย เจอแบบกล่องไม่ใหญ่มาก 3 กล่อง 200,000 เยน แพงมากกกก ตกใจเหมือนกัน พกซัก 5 โมงครึ่ง ก็กลับไซตามะค่ะ ขึ้นสาย 京浜東北 (สายสีฟ้า) กลับ

ข้าวเย็นวันนี้มี ピーマン ด้วยค่ะ แต่ทำยังไงก็กินไม่ได้..  ขอโทษน่ะค่ะ お母さん T^T วันนี้แม่โทรมาด้วย ก็ถามสารทุกข์สุกดิบกันไป แล้วก็คุยกับ お母さん ว่าเนี่ย ชอบดูเรื่อง 1リットルの涙 มากเลยน่ะค่ะเนี่ย お母さん ก็เลย ป่ะ ไปยืมหนังกัน เราก็แบบ เออะ… ก็ได้ค่ะ เกรงใจ๊ เกรงใจ UU ตอนขาไปก็แวะร้านหนังสือด้วย ซื้อการ์ตูนเรื่อง XXX Holic มาเล่มนึง เสร็จแล้วก็ไปเช่าหนังกัน เป็นร้าน Tsutsya เหมือนที่ไทยเลย แต่ お母さん เช่าได้ในราคาที่ถูกกว่า お母さん บอกว่า เนี่ยถ้าจะเช่าหนังก็บอกเขาน่ะ มันถูกกว่า เช่าเรื่อง 1リットルの涙 กับ Attention Please มาอย่างละแผ่น (มีแต่หนังเก่า) กลับมาก็ไปอาบน้ำแล้วมานั่งดู 1リットルの涙 จบไปแผ่นนึง แล้วก็เข้านอนประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ

บันทึกประสบการณ์วันที่ 4 ของเฟรน

กลับหน้าแรก

Link ที่เกี่ยวข้อง >>
DIARY บันทึกประสบการณ์ จากน้องผึ้ง ผู้ชนะจาก J-Challenge#4
เก็บตกภาพบรรยากาศงาน Jeducation Fair 15
Diary บันทึกประสบการณ์ เรียนภาษาที่ญี่ปุ่นจากผู้ชนะเลิศ J-Challenge#3