DIARY MEW ::Day 2::

บันทึกประสบการณ์ของน้องมิว ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge 2018 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่สถาบัน College of Business and Communication ( CBC ) จังหวัด Kanagawa วันที่ 2 ที่ญี่ปุ่น..

Day 2: 27 May 2019

หลังจากหลับๆตื่นๆมาจนประมาณน่าจะตีสามตีสี่(ไทย) แอร์ก็เอาข้าวเช้ามาเสิร์ฟให้ เราเลือกออมเล็ตมา ตอนแรกๆกินก็อร่อยนะ แต่กินไปกินมาเริ่มเลี่ยน 55555 แต่ครัวซองอร่อยมาก 55555

พอประมาณ 7 โมง(ญี่ปุ่น)เราก็มาถึงสนามบินฮาเนดะ ลงจากเครื่องปุ๊บเราก็ตรงไปที่ตม.เลย คนเยอะมาก กว่าจะออกมาได้ก็ 7 โมงครึ่งแล้ว พอออกมาข้างนอกแล้วเราก็ต้องแยกกับมะตูมตรงนี้ เพื่อจะต่อรถบัสไปลงชินจูกุ

ตอนแรกพี่ที่ Jeducation แนะนำให้เดินทางโดยรถไฟ แต่ถ้าแบบนั้น เราต้องไปต่อรถไฟสายยามาโนเตะ แถมตอนนั้นเป็นช่วง Rush hour ดูทรงแล้วน่าจะตายก่อนถึงบ้านโฮส 5555 ก็เลยนั่งบัสแทน จะได้ไม่ต้องเหนื่อยลากกระเป๋าเองด้วย เราได้รถบัสรอบ 7.45 น. ซึ่งจะถึงชินจูกุตอน 8.30 น. พอถึงชินจูกุเราต้องไปต่อรถไฟโอดะคิว แล้วคือระหว่างทางเดินไปสถานีคือคนเยอะไปอีก แล้วเราแบกกระเป๋าใหญ่ไง เดินสวนคนที ก็รู้สึกว่าตัวเองไปเกะกะเค้าอะ แต่พอขึ้นรถไฟแล้วก็รู้สึกว่าไม่แน่นมากเท่าที่คิด คงเพราะนั่งออกนอกตัวเมืองด้วยแหละ

อ่อแล้วก็ จริงๆคือบ้านโฮสเราอยู่สถานี Setagaya-Daita (จากชินจูกุประมาณ 15 นาที) แต่โฮสไลน์มาบอกว่าให้นั่งไปอีกสถานีนึง แล้วลงที่สถานี Umegaoka คือเค้าจะเอารถมารับเรา แล้วตรงหน้าสถานี Setagaya-Daita มันจอดรถไม่ได้

พอถึง Umegaoka แล้ว ก็เจออัตสึโกะซัง ซึ่งเป็นโฮสแม่ รออยู่หน้าทางเข้าสถานี ก็นั่งรถกลับบ้าน พอเข้าบ้านแล้วก็มานั่งคุยกัน ก็คุยเรื่องทั่วไป แนวๆแบบชอบกินอะไร กินอะไรไม่ได้บ้าง ที่นี่กินข้าวตอนกี่โมง ฯลฯ แต่เรารู้สึกว่าเหมือนนั่งสัมภาษณ์อยู่นิดๆเหมือนกันนะ เพราะเค้าเอาเอกสารที่เราเคยกรอกส่งไปมาดูด้วย 5555

แล้วก็คุยเรื่องการเดินทางไปโรงเรียนของเรา ถ้าเทียบกับมะตูมคือค่อนข้างยุ่งยากกว่าหน่อย(จริงๆก็ไม่หน่อยอะ5555) แบบต้องนั่งหลายต่อนิดนึง คือจาก Setagaya-Daita ต้องนั่งโอดะคิวไป แล้วไปเปลี่ยนเป็น JR สาย Nambu ที่สถานี Noborito แล้วก็นั่งยาวไปลง Kawasaki เลย พอคุยกับอัตสึโกะซังเสร็จแล้ว ก็ลงไปเก็บของนิดหน่อยแล้วออกจากบ้านเพื่อไปสอบวัดระดับที่โรงเรียน

เราไปถึง Kawasaki ประมาณ 11 โมงกว่าๆ ตอนแรกก็นัดมะตูม (ที่บ้านใกล้) ให้ออกมาก่อนแล้ว แต่ปรากฏว่า มะตูมนั่งรถเมล์ผิดฝั่ง 55555 ก็เลยต้องรอ ช่วงที่รอก็เลยลองไปเดินเล่นสำรวจแถวๆนั้นดู ตอนเดินๆอยู่ก็รู้สึกว่าอากาศตอนนี้ไม่ต่างจากไทยเลย อาจจะเย็นกว่าหน่อยแล้วก็มีลมแรง แต่ก็ร้อนอยู่ดี

พอประมาณบ่ายโมง เราก็ได้เจอกับมะตูม เย้! ก็เข้าไปสอบวัดระดับที่โรงเรียน ตอนแรก คาโต้เซนเซก็เข้ามาถามเหมือนสัมภาษณ์นิดหน่อยว่าเรียนภาษาญี่ปุ่นมานานรึยัง สอบได้ระดับอะไร อ่านคันจิได้ขนาดไหน แล้วก็เอาข้อสอบมาให้ทำ ตอนสอบคือเค้าไม่ให้เราเอากระเป๋าไว้กับตัวเลย แล้วก็แยกห้องสอบคนละห้องไปเลยด้วย ยังดีที่ว่าไม่มีใครนั่งคุมเราเลย คือเมื่อคืนเราไม่ได้นอน แล้วเราง่วงมาก พอมานั่งทำข้อสอบนี่ยิ่งง่วงใหญ่เลย ก็เลย(แอบ)งีบ พอสักพักถึงตื่นขึ้นมาทำต่อ ข้อสอบน่าจะประมาณ N2-N1

พอทำข้อสอบเสร็จ เซนเซก็เรียกเราไปคุยเกี่ยวกับคลาสเรียน แล้วก็ประกาศคลาสเรียน เราสอบได้ระดับ 中上級 พร้อมกับข่าวดีที่ว่า พรุ่งนี้คลาสเรามีสอบย่อย แต่เราว่า อาจารย์ที่ CBC ดูแลดีระดับนึงเลยแหละ ดูใจดี ถามได้ตลอด แล้วตึกเรียนดูไฮโซมาก เห็นว่ามีห้องสมุดให้ใช้ทบทวนบทเรียนด้วย วันหลังอาจจะแวะไปดู

สอบเสร็จบ่ายสาม เราเลยไปชินจูกุ เพราะใกล้บ้านสุดละ แต่จริงๆคือจะไปตามหาบัตรงานอีเวนต์ของวง AEL (อ่านว่า อะเอะรุ) ที่อนิเมท ด้วยความหวังอันริบหรี่ เพราะว่าเค้าเปิดจองตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้ว พอไปถึงเราก็หลงเดินอ้อมสถานี จริงๆเดินออกจากสถานีแล้วตรงไปนิดเดียวก็ถึงแล้ว แต่พอไปถึงอนิเมท เราดันป๊อดไม่กล้าถาม ก็เลยคิดเอาเองว่าคงหมดแล้วอะแหละ ก็เลยเดินเล่นในชินจูกุก่อนกลับ แล้วก็แวะไปซื้อเครื่องเขียนที่ร้าน Sekaido เป็นร้านเครื่องเขียนที่ใหญ่มาก มีประมาณ 6 ชั้น เราไปซื้อพวกกระดาษเขียนจดหมายไว้เขียนให้โฮสก่อนกลับ แล้วก็ยางลบด้วยเพราะลืมเอามาจากไทย เสร็จแล้วก็กลับบ้าน

ข้าวเย็นวันนี้เป็นบะหมี่เย็น ช่วงกินข้าวก็คุยกับโฮสหลายเรื่อง ส่วนใหญ่ก็เกี่ยวกับเรื่องเรียนที่ CBC ก็มีเอาชีทเอาหนังสือที่ได้มาให้ดู เออใช่ บ้านนี้เค้ารับเด็กแลกเปลี่ยนคนไต้หวันอยู่ด้วย ชื่อว่า คานะ(ชื่อญี่ปุ่น) แล้วคือรู้สึกได้เลยว่าเก่งมาก โฮสเราเอาหนังสือ N1ไปดู แล้วลองถามคานะจัง ก็คือตอบได้เกือบหมด กินข้าวเสร็จระหว่างรออาบน้ำเราก็เก็บของที่เหลือต่อ ที่บ้านนี้เลี้ยงแมว 2 ตัว ชื่อ Kiki กับ Lala มาจากชื่อตัวละครใน ซานริโอ้ Little twin star ตอนที่เรากำลังเก็บของเข้าตู้ น้องก็เข้ามาป่วนห้องเรา และได้ทำการยึดกระเป๋าเราเป็นที่เรียบร้อย55555

[su_divider  divider_color=”#000000″ link_color=”#000000″ size=”6″]

ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นเจเอ็ดดูเคชั่น

เป็นสำนักงานตัวแทนในประเทศไทยของสถาบันการศึกษาที่ญี่ปุ่นโดยตรง เปิดตั้งแต่ปีค.ศ.1999  ดำเนินการสมัคร เรียนต่อญี่ปุ่น ครบครันทุกขั้นตอน สมัครเรียนกับโรงเรียนที่เจเอ็ดดูเคชั่นเป็นตัวแทน เหมือนการสมัครเรียนกับโรงเรียนที่ญี่ปุ่นโดยตรง  ไม่มีค่าดำเนินการใดๆ

รับรองโดยสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ (TIECA)

ติดต่อสอบถาม – สมัคร เรียนต่อญี่ปุ่น
สาขาสีลม โทร. 02-2677726 ต่อ 101-104