DIARY WONDERFuu DAY1

“WONDERFuu DAYs”  บันทึกประสบการณ์ของผู้ชนะการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge University กับการเดินทางไปเรียนภาษาญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Interculture Language Academy (ILA)   เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโกะ  วันที่ 1

13 พฤษภาคม 2012
ประมาณตี 4 ของประเทศไทยเรา แต่ที่ญี่ปุ่นนั้น เป็นเวลา 6 โมงเช้าแล้ว
มองดูเมฆข้างหน้าต่างจากเครื่องบิน เหมือนปุยนุ่นนุ่มๆ น่าหลงใหล
. . . ฟูใกล้จะไปถึงสนามบินคันไซ แล้วค่ะ !!

(สนามบินคันไซ ตั้งอยู่ในทะเล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สร้างขึ้นจากการถมขยะ ในจังหวัดโอซาก้า)

เมื่อไปถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง เราก็ยื่นพาสปอร์ตกับเอกสารต่างๆ
พอเขาอนุญาติให้เข้าประเทศแล้ว จึงเดินไปรับกระเป๋าบนสายพาน
เสร็จแล้วก็ รีบเดินออกไปหา Host Family ซึ่งจะมารับที่สนามบิน
ของฟูนั้น โอก้าซัง (คุณแม่) เป็นคนมารับค่ะ

โอก้าซังบอกว่า เดี๋ยวเราจะนั่งรถบัสจากสนามบิน
ต่อรถไฟที่สถานี JR Nishinomiya เพื่อไป Ashiya
น้องๆ กับโอโต้ซัง (คุณพ่อ) รออยู่ที่บ้านแล้ววว

ระหว่างนั่งรถจากโอซาก้าไป จะบอกว่าไม่ค่อยได้ชมวิวเท่าไหร่
เพราะมัวแต่คุยกับโอก้าซัง โอก้าซังน่ารักมาก ยังดูวัยรุ่นอยู่เลย
แล้วก็รู้จักวง Lead ด้วยล่ะ กรี๊ดดดด คุยกันยาววว เลยทีนี้

พอลงจากรถบัสแล้ว ก็ขึ้นรถไฟไปตาม step
พอลงจากรถไฟ ก็เดินต่ออีกประมาณ สิบห้านาที
ที่ญี่ปุ่นถนนสะอาด อากาศตอนนี้ก็กำลังเย็นๆ สบาย
ในที่สุดก็ถึง . . . บ้านที่น่ารักมาก

เมื่อเข้าไปข้างใน ก็ได้เจอกับโอโต้ซัง
และน้องๆ สองคนชื่อจูอันจัง กับโจคุง น่ารัก (>///<)/

พอถึงตอนเที่ยงๆ โอก้าซังก็ทำ โอะนิงกิริ (ข้าวปั้นห่อสาหร่าย) ให้กิน
แล้วก็พาไปเดินดูบริเวณรอบๆ บ้าน ผ่านศาลเจ้าเล็กๆ และร้านค้าต่างๆ
เดินไปจนถึงสถานี Hankyu ป้าย Ashiyagawa ที่ฟูต้องใช้เดินทางไปโรงเรียน

พอเดินกลับบ้านมาสักพัก ก็ชวนออกไป Sannomiya แหล่งชอปปิ้งของ Kobe
คราวนี้ จูอันจังไปด้วยค่ะ โอก้าซังรู้ว่าเราชอบดารานักร้อง
ก็พาเข้าร้านพวกนี้โดยเฉพาะเลย ถูกใจจริงๆ !!!

ขากลับ เราแวะซุบเปอร์ ทักทายคุณแม่ของโอก้าซัง ที่ร้าน Reuse
(คุณแม่ของโอก้าซังเป็นเจ้าของร้านขายเสื้อผ้ามือ 2 ในห้างค่ะ)
แล้วเราก็ไปซื้ออาหาร ของกิน เสร็จแล้วก็กลับบ้าน
วันแรก รับประทานอาหารเย็นด้วยกันอย่างพร้อมหน้า พร้อมตา

มื้อเย็นวันนี้คือ ซาชิมิ !!! อร่อยมาก เต็มปากเต็มคำ สดสุดๆ !!!
หลังกินอาหาร ฟูช่วยโอก้าซังล้างจาน รอสักพักจึงไปอาบน้ำ

และแล้ว ก็เริ่มง่วง
โอะยาสุมินาไซ !!!   (‘-^*)/

DIARY WONDERFuu DAY : Next day>>