DIARY WONDERFuu DAY8

“WONDERFuu DAYs” บันทึกประสบการณ์ของผู้ชนะการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge University กับการเดินทางไปเรียนภาษาญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Interculture Language Academy (ILA)   เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโกะ  วันที่ 8

วันที่ 20 พฤษภาคม 2012

ต่อจากโอซาก้า วันอาทิตย์อย่างนี้
โอก้าซัง เลยแนะนำว่าให้ไปเที่ยวเกียวโต ค่ะ
แต่เนื่องจากจูอันจังมีเรียนว่ายน้ำ
ทำให้โอก้าซังไปด้วยไม่ได้ เลยได้ลุยเดี่ยวอีกแล้ว
ครั้งนี้แตกต่างจากโอซาก้า ตรงที่ไม่เคยไปมาก่อนเลย
แล้วจะต้องไปเอง อะไรเองคนเดียวหมดทุกอย่าง
ก็คิดว่าตื่นเต้นดี ได้ไปลองผิด ลองถูก
ถ้าหลงทาง ค่อยไปถามเอาแถวๆ นั้น แล้วกัน ฮ่าๆ

โอก้าซังพาไปซื้อตั๋ว ที่สถานี JR Ashiya
จากนั้น ก็เป็นหน้าที่ของตัวเอง ที่จะต้องไปให้ถึงเกียวโต

ระหว่างทางที่อยู่บนรถไฟ ผ่านโรงงาน Meiji ด้วย
มีตึกรูป ช็อคโกแลตบาร์ แนวนอน ก้อนใหญ่มาก
และแล้วก็มาถึงสถานี JR KYOTO ใหญ่โตอลังการสุดๆ
คงเพราะแถวนั้นมีสนามบินด้วย เลยต้องรองรับผู้โดยสารจำนวนมาก

จากสถานีที่เราขึ้น ไปจนถึงจังหวัดเกียวโตนั้น
ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟเลย สะดวกจริงๆ

ตามร้านค้าขายของฝาก ส่วนใหญ่จะเป็นขนมรสชาเขียว
ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดนี้ บางอย่างเก็บไว้ไม่ได้นาน
ก็เลยไม่ได้ซื้อมาฝาก เพราะว่าฟูจะกลับ มันคงหมดอายุเสียก่อน

ที่เกียวโตนั้น ฟูได้ไปวัด Kinkakuji กับวัด Kiyomizu 2 แห่งนี้
ที่จริงมันอยู่คนละทิศกันเลยล่ะ ก็เลยนั่งรถเมย์นานหน่อย
แถมยังต้องเปลี่ยนรถด้วย แต่เพราะใช้บัตร 1 Day pass
ก็เลยใช้ขึ้น-ลง รถเมย์บ่อยๆ ซะให้คุ้ม

เราจะต้องขึ้นจากประตูกลางรถ – ลงประตูทางหน้ารถ
โชว์บัตรให้คนขับดูก่อนลง (จะมีระบุวันที่ไว้ชัดเจน)
ถ้าไม่มีบัตรก็หยอดเหรียญใส่กล่องข้างๆ คนขับ
จะไม่มีการทอนเงินบนรถเมย์นะคะ
เพราะฉะนั้น เราควรเตรียมเงินให้พอดีกับค่าโดยสาร
แต่เราสามารถสอดธนบัตรใบละ 1000 เยน เข้าไป
เพื่อแลกเหรียญที่กล่องได้ค่ะ

ไหนๆ วันนี้ก็ออกมาข้างนอกทั้งทีแล้ว
ก็เลยอยู่ที่เกียวโตจนค่ำเลยค่ะ ถึงบ้านประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ
โอก้าซังเป็นห่วง กลัวจะหลงทางกลับไม่ถูก
ตู้โทรศัพท์ก็หายากจริงๆ เลย ไม่ได้โทรไปบอก
แต่ฟูก็ถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย ! สนุกจริงๆ !!