Photo Diary by KK :: TAKOYAKI >_<

มีคนบอกว่า ทาโกะยากิ เป็นอาหารยอดนิยมในแถบคันไซ โดยเฉพาะโอซาก้าค่ะ แต่จริงๆที่ไหนๆก็มีขายนะคะ..
JPEG Digital Camera_1141
ความแตกต่างของเจ้า Takoyaki แต่ละที่อาจจะอยู่ที่สูตรใครสูตรมันมั้งคะ (ซึ่งพวกลิ้นจระเข้แบบเรา แยกไม่ได้ 55+) แต่ทั่วๆไปก็คือแป้งกลมๆข้างในมีทาโกะ หรือหนวดปลาหมึกยักษ์อยู่ ราดด้วยซอสและมายองเนส โรยด้วยปลาแห้ง, สาหร่ายป่นๆ อันนี้น่าจะเป็นแบบธรรมดาๆที่พวกเราเคยชิมค่ะ ในเมืองไทยก็มี..

แต่ถ้าเป็น Takoyaki ธรรมดาๆ จะมาอยู่ในคอลัมน์นี้ได้ยังไงละคะ ต้องนี่เลยยยย
IMG_4625
ใครจะรู้ว่า คนโกเบเค้ากินทาโกะยากิเป็นอาหารกันด้วยยย ร้านนี้เป็นร้านขายทาโกะยากิเท่านั้นค่ะ มุมบนซ้ายมือ เป็นทาโกะฯรสบ๊ว ที่กินแล้วยังกะกินบ๊วยเข้าไปจริงๆ (ไม่ชอบที่สุดดดด) ตามมาด้านล่างเป็นรสโชยุ ก็รสชาติปกติ ล่างสุดด้านซ้าย เป็นทาโกะฯที่กินกับซุป เดี๋ยวจะเอารูปให้ดู มุมบนขวามือเป็นทาโกะฯรสพิซซ่า ยังกะกินพิซซ่าจริงๆแน่ะ อันล่างขวามือเป็นทาโกะฯรสปกติค่ะ

จานนี้เป็นทาโกะยากิที่เสริ์ฟพร้อมซุปค่ะ รสชาติเหมือนไข่ตุ๋นอะ ซุปก็รสเหมือนซุปใสทั่วๆไป เอาทาโกะฯจุ่มซุปหนึ่งทีแล้วหม่ำซะ..
IMG_4619

ทาโกะยากิเยอะมากกกกก.. จะกินไหวมั๊ยเนี่ยยย (ตอนแรกเราพูดแบบนั้นกัน)
IMG_4624

อ่าววว..
IMG_4626

ปล.คำเตือนในการกินทาโกะยากิ
ใครที่ไปเดินแถวนัมบะ totonbori หรือตรงกูลิโกะ ปูยักษ์แถวโอซาก้า จะต้องซื้อทาโกะยากิ จากร้านแผงลอยริมทางกินแน่ๆเลยใช่มั๊ยคะ..
จงระวังงง!!! มันร้อนมากกกกก ดูสภาพภายนอกเรามิอาจรู้ได้เลยจริงๆ ไม่ใช่ร้อนปากพองนะคะ เรียกว่าร้อนฟันหลุดน่าจะดีกว่า 55+ เราเตือนคุณแล้ววว

Tags: