日本へ出張 By Maew :: เยี่ยมชมโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น Intercultural Institute of Japan

เช้าวันเสาร์ที่ 13 กุมภา ฮาเซกาว่าซัง พี่จูน และแมว ออกจากเกียวโตแต่เช้าตรู่เลยค่ะ เพื่อเดินทางไปโตเกียว เราเดินทางโดยรถไฟชินกันเซน (Nozomi) ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงกับอีกประมาณ 20 นาทีเท่านั้นเองค่ะก็ถึงโตเกียวแล้ว หลังจากนั้นต่อด้วยรถไฟสาย JR Yamanote line  ลงสถานี Shin-Okachimachi ไปยังโรงเรียน Inter-Cultural Institute of Japan

เหตุที่เราต้องออกเดินทางมาตั้งแต่เช้าขนาดนั้นก็เพราะว่าในวันนั้น ทางโรงเรียนจัดกิจกรรม “New Year Gyouza Party” ซึ่งให้สอดคล้องกับเทศกาลปีใหม่ของจีน โรงเรียนจึงจัดกิจกรรมระหว่างนักเรียนและสต๊าฟของทางโรงเรียนร่วมกันทำ Gyouza

วันนี้ปิงและปอง (นักเรียนหลักสูตรระยะยาว ภาคเรียนเมษายน 2009 ) ได้มาช่วยเป็นพิธีกรแนะนำโรงเรียนและยังได้ทดลองทำเกี๊ยวซ่าโดยมีเพื่อนคนจีนคอยช่วยสอนอยู่ข้างๆ และยังมีนักเรียนใหม่ที่เพิ่งมาเรียนก็ร่วมทำกิจกรรมนี้ด้วยล่ะค่ะ

เรามาลงมือทำเกี๋ยวซ่าไปพร้อม ๆ กันดีกว่านะคะ

เริ่มต้นกรรมวิธีตั้งแต่ผสมแป้งให้เป็นเนื้อเดียวกัน  นวดให้เข้ากันแล้วตัดเป็นก้อนเล็กๆ


นำไม้สำหรับนวดแป้งกดลงบนแป้งให้เป็นแผ่นเล็กๆ

  
แล้วตักไส้ที่เตรียมไว้วางลงไป


มือแตะน้ำนิดหน่อยพับและบีบที่ขอบแป้ง  แค่นี้เองค่ะ ก็จะได้เป็นตัวเกี๊ยว

 
เอามาวางเรียงสำหรับเตรียมต้มในน้ำเดือด    ก็เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วค่า


จากขวาไปซ้าย Kato sensei ผู้อำนวยการของโรงเรียน Intercultural Institute of Japan  ปิงและปอง (พี่น้อง) นักเรียนระยะยาวภาคเดือนเมษายน พี่จูน ผู้บริหารเจเอ็ดดูเคชั่น และแมวค่ะ

  


นอกจากจะทำเกี๊ยวซ่าแล้วยังทำยากิโซบะอีกด้วย


น่าทานใช่ไหมล่ะค่ะ รอไม่ไหวแล้ว ทานแล้วนะ “いただきます。

โรงเรียน Inter-Cultural Institute of Japan  ไม่เพียงแค่เป็นโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นแต่ยังเน้นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะภาษาญี่ปุ่นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น เห็นน้องๆ ที่กำลังสนุกกับการทำเกี๊ยวซ่า,ยากิโซบะ และเห็นความเป็นกันเองมากๆ ของเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียน ซึ่งดูแลนักเรียนเหมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวเลยก็ว่าได้ ดูแล้วอบอุ่นมากๆ เลยค่ะ

ตอนต่อไป… แมวจะมาเล่าถึงบรรยากาศในโรงเรียนให้ฟังกันนะคะ

Tags: , ,