ทัวร์อาคารใหม่โรงเรียน Tokyo Galaxy Japanese Language School

ตั้งแต่เดือนเมษายน 2015 โรงเรียน Tokyo Galaxy Japanese Language School ย้ายที่ตั้งใหม่ค่ะ   คอลัมน์ J-Visit ตอนนี้เลยขอพามาชมสถานที่ใหม่ของโรงเรียนกันค่ะ  เนื่องจากช่วงนี้  ทีมงานเจเอ็ดดูเคชั่นเราอยู่ที่ญี่ปุ่นพร้อมกัน 4 คน  เริ่มตั้งแต่ ฮาเซกาว่าซัง ผอ.เจเอ็ดดูเคชั่น , พี่จูน ผู้จัดการ , พี่บุษ  หัวหน้าฝ่ายแนะแนว  และมินามิซัง ผู้จัดการประจำเจเอ็ดดูเคชั่นที่ญี่ปุ่น   วันนี้เลยแท็กทีมกันมารบกวนทางโรงเรียนพร้อมกันทีเดียวเลยค่ะ

tulip024

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สถานีรถไฟใต้ดิน Kayabacho ทางออกที่ 3

ที่ตั้งใหม่ของโรงเรียนโตเกียว กาแลคซี่ อยู่ที่สถานี  Kabacho ใกล้กับ Nihonbashi  ค่ะ  จากสถานี Kabacho ด้วยสาย Tozai line หรือ Hibiya line  ออกมาทางทางออกที่ 3 เดินตรงมาเรื่อย ๆ ผ่าน starbuck  ร้านสะดวกซื้อ  ข้ามสะพาน  …เดินมาเรื่อย ๆ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาทีก็มาถึงอาคารแห่งใหม่ของโรงเรียน Tokyo Galaxy Japanese Language School  โอว…อาคารใหม่ใหญ่กว่าเดิมมากเลยล่ะค่ะ

โรงเรียน Tokyo Galaxy Japanese Language School

โรงเรียน Tokyo Galaxy Japanese Language School

tulip023

Hori sensei  พาพวกเราชมสถานที่ในโรงเรียน

galaxy_new026

ที่ชั้น 1 เป็นสำนักงาน นักเรียนสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่ชั้นนี้

อาคารใหม่นี้  มีทั้งหมด 8  ชั้น  สามารถรองรับนักเรียนได้ถึง 600 คน ( รอบเช้าและรอบบ่าย เริ่มตั้งแต่ภาคเรียนเมษายน 2016)  เรียกได้ว่าจัดอยู่ในกลุ่มโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นที่มีขนาดใหญ่ค่ะ  อาจารย์โฮริบอกว่า แม้จะรับนักเรียนได้เป็นจำนวนมาก  แต่ทางโรงเรียนก็ยังให้ความสำคัญกับความหลากหลายของนักเรียนต่างชาติ  โดยการจำกัดจำนวนนักเรียนแต่ละชาติ   ไม่ให้มีชาติใดชาติหนึ่งมากจนเกินไป   โดยเฉพาะในช่วงปีสองปีที่ผ่านมานี้   ด้วยสาเหตุที่นักลงทุนชาวญี่ปุ่นไปลงทุนในเวียดนามมากขึ้น   ทำให้ผู้ที่มีความรู้ภาษาญี่ปุ่นเป็นที่ต้องการในตลาดงาน นักเรียนชาวเวียดนาม เพื่อนบ้านเรา จึงเข้ามาศึกษาต่อในโรงเรียนสอนภาษาที่ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างมาก ๆ ค่ะ   หากจะรับนักเรียนเวียดนามทั้งหมด  ก็สามารถรับได้จนเต็มโควต้า  แต่ทางโรงเรียนก็จำเป็นต้องปฏิเสธนักเรียนไปส่วนหนึ่ง   ด้วยเหตุผลที่ต้องคำนึงถึงผลสำเร็จทางการศึกษาของนักเรียน  และบรรยากาศการเรียนการสอนที่จะต้องมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น  และวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของชาติต่าง ๆ ผ่านการใช้ภาษาญี่ปุ่นเป็นหลัก

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นอกจากนั้น ในปี 2016 ทางโรงเรียนยังจะเปิดหลักสูตรเตรียมศึกษาต่อระดับสูง ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ สำหรับนักเรียนต่างชาติที่เรียนหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายไม่ถึง 12 ปี  ซึงเมื่อจบหลักสูตรนี้ จะมีวุฒิเทียบเท่ากับจบมัธยมปลาย 12 ปี สามารถสอบเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ในมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นได้  เหมาะสำหรับนักเรียนไทยที่เรียนในโรงเรียนนานาชาติ ที่เรียนหลักสูตร 10 หรือ 11 ปีค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ตู้กดน้ำและขนม อัตโนมัติ เป็น Family Mart สาขา Tokyo Galaxy

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ช่วงที่เรามาเยี่ยมชมโรงเรียนกันนี้  ยังไม่ถึงช่วงเวลาเปิดภาคเรียนค่ะ   แต่เราก็ได้เจอกับกลุ่มน้อง ๆ นักเรียนไทย ที่เพิ่งมาเข้าเรียนในเดือนเมษายน 2015 ซึ่งในเทอมนี้มีนักเรียนหลักสูตรระยะยาวที่สมัครเรียนผ่านทางเจเอ็ดดูเคชั่นมาเรียนที่โรงเรียนโตเกียว กาแลคซี่ 8 คน   ในวันนี้มีปฐมนิเทศเกี่ยวกับเรื่องหอพักค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่ชั้น 2 เป็นห้องสมุดและมุมสำหรับทบทวนบทเรียนด้วยตัวเองค่ะ   ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้การเรียนภาษามีพัฒนาการอย่างรวดเร็วนั้น  จำเป็นที่จะต้อง

  1. มีการเตรียมตัว  ศึกษาบทเรียนที่จะเรียนในวันนั้นไปล่วงหน้า  หาคำศัพท์ที่ไม่รู้ความหมายไปก่อน  ซึ่งปรกติแล้วทางโรงเรียนจะมีตารางสอนแจกให้นักเรียนล่วงหน้าว่าในแต่ละอาทิตย์จะเรียนอะไรบ้าง  ในแต่ละเทอมจะเรียนถึงไหน
  2. เข้าเรียนในห้องเรียน จากการที่ได้ศึกษาบทเรียนมาล่วงหน้าแล้ว จะทำให้สามารถเข้าใจได้มากขึ้น
  3. ทบทวนบทเรียนที่เรียนไปในวันนั้น ด้วยการทำการบ้าน   ทบทวนคำศัพท์และไวยากรณ์  คัดคันจิที่เพิ่มมาใหม่

วนไปเรื่อย ๆ แบบนี้ค่ะ   หากบทเรียนนั้นมีซีดีสำหรับฟัง  ควรนำมาใส่ไว้ในมือถือและเปิดฟังซ้ำ ๆ ไปเรื่อย ๆ ในระหว่างที่ว่าง เช่นระหว่างนั่งรถ เดินทางไปโรงเรียน  จะทำให้สามารถจดจำไวยากรณ์ คำศัพท์ หรือบทสนทนาได้มากขึ้นโดยธรรมชาติค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

galaxy_new001

การรับสมัคร

โรงเรียน Tokyo Galaxy Japanese Language School เปิดรับนักเรียนหลักสูตรระยะยาว 1-2 ปีและระยะสั้น ไม่เกิน 90 วัน
สำหรับการรับสมัครหลักสูตรระยะยาว  4 ภาคเรียนจะมีกำหนดการรับสมัครดังนี้ค่ะ

ภาคเรียน เริ่มเรียน รับสมัคร
ภาคเรียนฤดูใบไม้ผลิ เดือนเมษายน เดือนตุลาคมปีก่อนหน้า
ภาคเรียนฤดูร้อน เดือนกรกฏาคม เดือนมกราคม
ภาคเรียนฤดูใบไม้ร่วง เดือนตุลาคม เดือนเมษายน
ภาคเรียนฤดูหนาว  เดือนมกราคม เดือนกรกฎาคม

สำหรับหลักสูตรระยะสั้นจะมีทั้งหลักสูตร 6 สัปดาห์ และ 10 สัปดาห์ค่ะ
เปิดรับนักเรียนเข้าเรียนในภาคเรียนเดือนมกราคม , เมษายน , กรกฎาคมและตุลาคม
โดยสามารถสมัครล่วงหน้าก่อนเปิดเรียนประมาณ 2 เดือน

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโรงเรียนคือ วิชาเลือก ที่หลากหลาย สำหรับนักเรียนที่เรียนระดับกลางขึ้นไป  จะสามารถเลือกวิชาเรียนที่ตรงกับเป้าหมายและความสนใจของตนเองได้  ซึ่งวิชาเลือกของโรงเรียนมีให้เลือกมากมายค่ะ

สำหรับนักเรียนที่มีเป้าหมายในการศึกษาต่อระดับสูงที่ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นระดับปริญญาตรี  ปริญญาโท หรือวิทยาลัยวิชาชีพ ทางโรงเรียนมีอาจารย์แนะแนวที่คอยให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล  ซึ่งที่ผ่านมามีนักเรียนไทยสามารถสอบเข้าเรียนต่อระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นได้  อย่าง Keio University  มหาวิทยาลัยเอกชนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นด้วยค่ะ

galaxy_new002

รายชื่อนักเรียนที่สอบเข้าศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาระดับสูงที่ญี่ปุ่น

สำหรับนักเรียนที่มีเป้าหมายในการเรียนภาษาญี่ปุ่นเพื่อการทำงาน  ทางโรงเรียนมีหลักสูตรธุรกิจ ( เฉพาะผู้ที่มีความรู้ระดับ N2  ขึ้นไป  สามารถเข้าเรียนระยะสั้น 3 เดือนได้ )  ที่เน้นทั้งภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ  มารยาททางธุรกิจในการทำงานกับคนญี่ปุ่น  รวมถึงการสมัครงานในบริษัทญี่ปุ่นค่ะ  ซึ่งก็มีนักเรียนไทยที่เรียนจบหลักสูตรนี้และสามารถหางานทำทั้งในญี่ปุ่นและไทยหลายคนค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียน >>http://jeducation.com/1_jp_institute_school/galaxy/thai/index.html
ผู้ที่สนใจสมัครเข้าเรียนในโรงเรียน  Tokyo Galaxy Japanese Language School สามารถสมัครเรียนได้ที่
ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นเจเอ็ดดูเคชั่น โทร. 02-2677726 ต่อ 101-104 ค่ะ

Jeducation  เป็นสำนักงานตัวแทนในประเทศไทยของโรงเรียนโดยตรง ดำเนินการทุกขั้นตอนตั้งแต่การสมัครเรียน ถึงเดินทางไปญี่ปุ่น โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ

Tags: , ,