12 D@Ys in JAP@N :: ตอนที่ 6 ToKyo ToweR vs TOKYO GALAXY

พรุ่งนี้ (เสาร์ที่ 4 เมษายน) เรามีนัดกับ Hori sensei ที่ Tokyo Galaxy Japanese Language School 『東京ギャラクシー日本語学校』ตอน 11 โมงค่ะ เวลาว่างเหลือเฟือตอนเช้า คุยกันกับพี่จูนว่า เราจะแวบเที่ยว Tokyo Tower กันก่อนดีมั๊ยน้า.. เพราะอยู่ใกล้กับโรงเรียนมากค่ะ แต่..

27

แต่เอาเข้าจริงๆ เราสองคนโหวตขอนอนละกันค่ะ เพราะเมื่อวานเดินทางมาทั้งวัน แถมยังรู้สึกเป็นหวัด น้ำมูกไหลอีกด้วย (ข้ออ้างมั่กๆ) ส่วน Tokyo Tower จ๋าๆนั้น พวกเราขอมองจากโรงเรียนเอาแล้วกันนะคะ

วันนี้พวกเราตื่นตอน 7 โมงครึ่งค่ะ (ตื่นเพราะนาฬิกาปลุกนะ ไม่ได้เต็มใจตื่นเองเล้ยยยย) แต่โอก้าซังตื่นแล้วนะคะ และหลังจากนั้นอีกหลายๆวันที่เราอยู่กับโอก้าซัง ก็ทำให้ได้รู้ว่า โอก้าซังตื่นเช้ามากค่ะ จริงๆอาจจะคล้ายคุณปู่คุณย่าของเรามั้งคะ ที่จะเข้านอนกันเร็วและตื่นแต่เช้าค่ะ พอโอก้าซังตื่นแล้วก็จะมาเปิดผ้าม่านและหน้าต่าง ทำให้บ้านสว่างและอากาศตอนเช้าก็เย็นสบายมากๆค่ะ :-)

การนอนที่นอนแบบญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่าฟุตง 『ふとん』อุ่นมากๆค่ะ และจะต้องเก็บที่นอนทุกเช้าด้วยนะคะ พอจะนอนตอนกลางคืน ค่อยเอามาปูใหม่อีกครั้งค่ะ

หลังจากที่เราจัดการกับอาหารเช้าที่โอก้าซังทำให้เรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวออกเดินทางค่ะ เป้าหมายของเราวันนี้คือ Tokyo Galaxy Japanese Language School ที่สถานีรถไฟใต้ดิน Mita ค่ะ เรามีนัดกับ Hori Sensei ตอน 11 โมงครึ่งที่โรงเรียนเลยค่ะ เพราะกลางวันนี้ Hori Sensei จะพาเราไปทานข้าวค่ะ..

เราไปถึงสถานี Mita กันก่อนเวลาตั้งเยอะแน่ะ (ก็เพราะไม่ไป Tokyo Tower ไง) ออกจากสถานี เดินไปไม่ถึง 5 นาที (แบบไม่หลงทางนะคะ) ก็จะถึงโรงเรียนแล้วล่ะค่ะ

Tokyo Galaxy Japanese Language School อยู่ใกล้สถานที่มีชื่อเสียงหลายที่ค่ะ อย่างเช่น มหาวิทยาลัยเคโอ ที่เดินจากโรงเรียนไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงแล้วล่ะค่ะ หรือโตเกียวทาวเวอร์ที่นักเรียนบอกว่าเดินไปประมาณ 15 นาทีเองค่ะ นอกจากนั้นก็ยังมีร้านอาหาร ร้านมินิมาร์ททั่วไปด้วยค่ะ

01 05

0203

04 06

หลังจากที่โฮริเซนเซพาพวกเราไปทานข้าวแล้ว ก็ถึงเวลาไปเยี่ยมชมโรงเรียนแล้วค่ะ โรงเรียนมีทั้งหมด 6 ชั้นค่ะ ชั้นล่างสุดจะเป็นสำนักงาน และเป็นที่ติดต่อธุรกรรมต่างๆของนักเรียนค่ะ อย่างที่บอกไปเมื่อข้างต้นว่าโรงเรียนใกล้กับ Tokyo Tower มาก พอมองจากด้านบนของโรงเรียนก็สามารถเห็นโตเกียวทาวเวอร์ด้วยล่ะค่ะ ว่าแล้วเราไปชมภาพในโรงเรียนกันดีกว่านะคะ

01 02

03 04

07 06

เนื่องจากวันนี้มีการปฐมนิเทศนักเรียนใหม่และสอบเพื่อจัดเข้าชั้นเรียนกันค่ะ น้องๆนักเรียนไทย (ที่เดินทางมาพร้อมกับเราเมื่อวานนี้ไงคะ) ก็ต้องมาเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วยค่ะ นักเรียนที่นี่มีหลายชาติค่ะ ที่เยอะหน่อยก็จะเป็นเกาหลีและจีนค่ะ นอกนั้นก็ ไต้หวัน ไทย พม่า ศรีลังกา เป็นต้น

3 6
ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ระหว่างรอเวลาปฐมนิเทศค่ะ

ได้เวลาแล้ว มาดูบรรยากาศการปฐมนิเทศนักเรียนใหม่กันค่ะ

78
อาจารย์กำลังที่นั่งให้นักเรียนจากชาติต่างๆ

910
ส่วนนึงของกลุ่มน้องนักเรียนไทยค่า~~

1112
ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวต้อนรับนักเรียนใหม่ ที่เห็นยืนอยู่ด้านข้างเป็นล่ามของชาติต่างๆนะคะ มีทั้งอาจารย์และรุ่นพี่ศิษย์เก่าค่ะ ของนักเรียนไทยก็มีนะคะ ^^

1314
ทำความรู้จักอาจารย์กันค่ะ

หลังจากปฐมนิเทศเสร็จเรียบร้อย
ลำดับต่อไปก็เป็นการสอบเพื่อวัดระดับความรู้ของนักเรียนทุกคน

1515 (1)

15 (2)15 (3)

15 (4)15 (5)
ถึงเวลาสอบแล้วล่ะค่ะ เนื้อหาข้อสอบก็จะมีความยากง่ายตามระดับต่างๆค่ะ
ปล.อาจารย์บอกก่อนสอบว่า ข้อสอบก็จะมีทั้งยากและง่ายเพื่อวัดระดับภาษาญี่ปุ่นของเรา ให้ทำเท่าที่ทำได้ก็พอ แต่ถ้าใครทำได้หมด อาจารย์ก็ไม่มีอะไรจะสอนแล้ว กลับบ้านดีกว่า อิอิ 😛  ซึ่งมีนร.เกาหลีคนนึงได้ใจมาก พออาจารย์พูดจบ ลุกขึ้นส่งข้อสอบทันที (จะไม่ลองทำซักหน่อยเรอะ) ส่วนน้องนักเรียนไทยของเรา.. ตั้งใจทำมากเลยจ้ะ เหมือนตอนสอบในเมืองไทย ฝากถึงน้องๆที่จะต้องสอบจัดคลาสเรียนแบบนี้ด้วยนะคะ ทำเท่าที่เราทำได้จ้า จะได้จัดเข้าชั้นเรียนที่เหมาะกับตัวเราที่สุดไงคะ

แต่ไม่ใช่แค่จะวัดระดับจากการสอบข้อเขียนเท่านั้นนะคะ สำหรับนักเรียนคนไหนที่สอบได้คะแนนสูง อาจารย์จะมีการสอบสัมภาษณ์อีกครั้งนึงค่ะ

1617
บริเวณสำนักงานที่บอกว่าเป็นที่ติดต่อธุรกรรมต่างๆของนักเรียน

1819
คุยกับนักเรียนคนไทย สอบถามเรื่องการเรียนและความเป็นอยู่ค่ะ

20 (1)20

20 (3)

ข้อมูลโรงเรียน : Tokyo Galaxy Japanese Language School

Tags: ,