DIARY เฟรน ::Day 4::

บันทึกประสบการณ์ของน้องเฟรน ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge#4 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School จังหวัด ไซตามะ วันที่ 4

01


month  13  14  15  16  17  18  19  20  21  22    23   24   25

16 Oct.

05

วันนี้เกือบสายแล้วแหละแต่ก็ยังทันผึ้งนะ…  วันนี้เรียน 文法 กับคำศัพท์เรียนกับ Aoki Sensei กับ อาจารย์อีกคนจำชื่อไม่ได้ ยังคงเรียนแบบรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง คำศัพท์ที่เค้าใช้กันมันยากจริงๆนะ.. วันนี้พอเรียนเสร็จก็ว่าจะเข้าไป 渋谷 กัน แต่ก่อนไป ก็ไปนั่งกินข้าวที่ร้าน Saizeriya เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยน แต่ราคาไม่แพง แถมยังอร่อยอีกตั้งหาก มีน้ำเป็นแบบรีฟิวแต่ต้องจ่ายเงิน 180 円  ด้วยความที่ไม่รู้ ก็เลยรีบไปกดทันที พนักงานก็รีบวิ่งมาบอกอาจารย์ว่า เนี่ยต้องจ่ายเงินนะ เราก็แบบ อ่ ค่ะ จ่ายก็จ่าย เพราะตอนนั้นแบบหิวน้ำมากเลย วันนั้นกินผักโขมอบชีสราคา 294 円 ไม่แพงเท่าไหรเนอะ ^ ^ เสร็จแล้วก็ไป 渋谷 กัน อ.ภารดีเค้านัดรุ่นน้องไว้ที่ ハチコ น้องเค้ามาเรียนที่แถวนั้น  ตอนไปถึงสถานี 渋谷 เนี่ย ก็แอบออกประตูผิดไปออกประตูทางใต้ แต่ในความโชคร้ายก็ยังโชคดีนะ เพราะตอนที่กำลังเดินลงบันไดเลื่อน บังเอิญได้เจอกับ 木村カエラ ถึงจะไม่ใช้นักร้องที่ชอบ แต่ก็ยังถือว่าโชคดีนะ เพราะรู้สึกว่าพวกดารานักร้องญี่ปุ่นนี่คงไม่เจอกันง่ายๆ

08 09

เสร็จแล้วก็เดินไปหาน้องเค้าตรง ハチコ แต่ตอนที่ไปถึงนี่ รอบๆ ハチコ มีแต่คนไทย แอบตกใจนิดหน่อย พอเจอกับน้อง

04  07

ก็ไปเดินนิดหน่อย แล้วเราก็ไปที่ HMV ไปดูซีดี ซึ่ง HMV ที่นี่ใหญ่มาก มีหลายชั้นเลย แต่ว่าไม่ได้ขึ้นไปนะ ดูแต่ชั้นล่าง แล้วก็เดินๆเล่นกันต่อ ก็เลยไปนั่งเล่นตรงสตาร์บัคส์ตรงสี่แยก เห็นตอนคนข้ามถนนชัดดี คนเยอะจนน่ากลัว ตอนสั่งก็แอบสั่งไม่รู้เรื่อง ก็เลยต้องเปลี่ยนเมนูไปกิน ชาเขียวปั่นแทน…

02  03

เสร็จแล้วก็ไปกิน お好み焼きกับもんじゃ焼きแต่ว่าต้องสั่งคนละแผ่น ไม่งั้นเค้าไม่ยอม… ทำเองด้วยแหละ ถือว่าได้รู้วิธีทำที่ถูกต้องนะ แต่ร้านก็แอบอยู่ในหลืบไปนิด ถ้าน้องเค้าไม่พามาก็คงไปไม่ถูก ซึ่งก็อร่อยมาก ทั้งโมจิ ทั้งชีส กินแล้วเหมือนขึ้นสวรรค์ ก็นั่งกินกัน ซักหกโมงกว่าก็กลับ แต่ก่อนกลับก็แวะโทรบอก お母さん ก่อนว่า วันนี้สงสัยจะกลับช้า เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ที่นี่มืดเร็วมากกกกกกกก ห้าโมงมืดเหมือนสามทุ่ม = =” ถึงบ้านก็อาบน้ำ แล้วก็ไปนั่งดูทีวี แล้วก็เข้านอน…. พรุ่งนี้จะไป 川越祭りกันนะ

บันทึกประสบการณ์วันที่ 5 ของเฟรน

กลับหน้าแรก

Link ที่เกี่ยวข้อง >>
DIARY บันทึกประสบการณ์ จากน้องผึ้ง ผู้ชนะจาก J-Challenge#4
Yono Gakuin Japanese Language School
เก็บตกภาพบรรยากาศงาน Jeducation Fair 15
Diary บันทึกประสบการณ์ เรียนภาษาที่ญี่ปุ่นจากผู้ชนะเลิศ J-Challenge#3

Leave a Reply