DIARY เฟรน ::Day 8::

บันทึกประสบการณ์ของน้องเฟรน ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge#4 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School จังหวัด ไซตามะ วันที่ 8

                           

20 Oct.

วันนี้ตื่นเช้า แล้วก็ทำอะไรเสร็จเร็ว ก็เลยรีบออกจากบ้านไปตั้งแต่ แปดโมง กลัวผึ้งรอ ก็เลยไปถึงที่สถานี さいたま新都心 ก่อนแปดโมงครึ่งซะอีก แต่ก็กลายเป็นว่าวันนี้ผึ้งมาสายแทน นานๆก็สลับกันที ฮ่าฮ่า เกือบๆเก้าโมง ก็ออกจากสถานีเดินไปโรงเรียน วันนี้มีเรียนคาบ 文法กับ会話 วันนี้เรียน 会話เป็นคาบสุดท้ายแล้ว อ.ฟุคุดะ เค้าก็แบบ เนี่ยคาบสุดท้ายแล้วใช่มั้ยคะ? กลับไปต้องตั้งใจเรียนภาษาญี่ปุ่นนะ แล้วเราก็เลยขออาจารย์ถ่ายรูป อ.เค้าดูแบบ เอาจริงเหรอคะ? จริงค่ะ ^^”

ไปเรียนเสร็จแล้ว วันนี้ไปเดิน cocoon กัน เป็นห้างแถวๆโรงเรียน ใหญ่ แล้วก็ของเยอะพอสมควรเลยแหละ วันนี้ไปกินข้าวกลางวันที่นั่น ก็เดินสำรวจหาของกินกันซักพัก แล้วก็ลงมากินข้าวที่ Food Court ชั้นหนึ่ง ของกินก็เยอะดีนะ เรากับผึ้งกินอาหารเกาหลีกัน ๕๕๕ เป็นข้าวยำเกาหลีน่ะ เสิร์ฟมาในหม้อหินเลย ร้อนมาก ควันโขมง แต่อร่อยดีนะ ของเราเป็น めんたいこ พอกินข้าวเสร็จก็ต่อกันด้วยเครป มานี่ยังไม่ได้กินเครปเลย ของเรากินเป็นเครปพุดดิ้งนะ

เสร็จแล้วก็เดินไปซื้อของกันนิดหน่อย (ซื้อเยอะไม่ได้เดี๋ยวเงินหมด) แล้วก็กลับมาบ้าน วันนี้ข้าวเย็นเป็นปลาย่าง แล้วก็มีซุปมิโสะที่มีอะไรซักอย่างนิ่มๆคล้ายเยลลี่ ลองถาม お母さん เค้าบอกว่า มันทำมาจากเมล็ดพืชอย่างนึง แต่ก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าตกลงแล้วมันคืออะไร วันนี้รู้สึกเหมือนจะไม่สบาย มีไข้นิดหน่อย ก็เลยรีบอาบน้ำ กินยา แล้วก็กินยานอนไปตั้งแต่ยังไม่สี่ทุ่มเลย

บันทึกประสบการณ์วันที่ 9 ของเฟรน

กลับหน้าแรก

Link ที่เกี่ยวข้อง >>
DIARY บันทึกประสบการณ์ จากน้องผึ้ง ผู้ชนะจาก J-Challenge#4
Yono Gakuin Japanese Language School
เก็บตกภาพบรรยากาศงาน Jeducation Fair 15
Diary บันทึกประสบการณ์ เรียนภาษาที่ญี่ปุ่นจากผู้ชนะเลิศ J-Challenge#3

Leave a Reply