DIARY ช่อ ::Day 7::

บันทึกประสบการณ์ของน้องช่อ ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge#5 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School จังหวัด ไซตามะ วันที่ 7 ที่ญี่ปุ่น..

วันนี้ตื่นสายอีกแล้ว 7 โมงได้ กินข้าวเลย กินกับปลาย่าง ซุปอะไรไม่รู้ เห็นมีฟองเต้าหู้ด้วย แล้วก็ไข่เจียว ฟักทอง อร่อย กินเสร็จ 8 โมงก็ออกจากบ้าน ปั่นจักรยาน มารอดาที่สถานี さいたましんとしん รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มา โรงเรียนเริ่มเรียน 9 โมง จะ 9 โมงแล้ว ไม่เห็นมาสักที พอดีเจอพี่ที่เรียนห้องเดียวกัน เป็นคนฟิลิปปินส์ ก็เลยไปพร้อมด้วยเลย

จากนั้นก็เห็นครูบีตามทาง ก็เลยเดินไปพร้อมกัน พอขึ้นลิฟต์ไปเข้าห้อง ก็เห็นดา อ้าวไม่รออ่ะ เห็นบอกว่ามาลงที่ 大宮 อ้าว แล้วปล่อยให้ฉันรอ มาถึงก็เรียนกับครูผู้ชายก่อน ชื่อ とみやま เพิ่งจะรู้ชื่อ จะถ่ายรูปซะหน่อยก็ขี้อาย เลยไมได้ถ่ายเลย พอจะถ่ายก็เอาคนอื่นมาถ่ายด้วย พอจะถ่ายรวมกับพวกเราหน่อยก็ทำอะไรไม่ถูกเลย เก้ๆกังๆ ตลกดี น่ารักมากเลย

คาบต่อไปเรียนกับครูผู้หญิงชื่อ のりご ผมสั้นๆ สวยมาก พอเรียนจบเราก็เอา おみやげ ให้อาจารย์ のりご เป็นกระเป๋าลายดอกไม้สีชมพูด ถ่ายรูปร่วมกัน

จากนั้นดาก็เอาของฝากมาให้ด้วย พอเรียนเสร็จก็ออกไปรอครูบีหน้าห้องน้ำ เจอ 谷先生พอดี มาทำอะไรเนี่ย พอครูบีออกมากจากห้องน้ำ ครูบีบอกว่า ครูท้องเสีย 555  กินอะไรเนี่ย จากนั้น 谷先生 ก็เรียกครูบีเข้าไปคุยในห้องกัน 2 คน เรื่องอะไรอ่ะ ทำไมเรารู้ไม่ได้นะ พอคุยเสร็จครูบีออกมาบอกว่า เขาเอาเงินที่เรานั่งลีมูซีนบัส มาให้  คือทางเจเอ็ดออกให้(ขอบคุณนะคะ)

จากนั้นเราก็บอก 谷先生 ว่าเราอยากจะไปฟูจิคิวกัน 谷先生 ก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวไปกินข้าวกลางวันก่อน จากนั้นค่อยไปปรึกษากันว่าจะเอายังไงดี พอตอนลงมาข้างล่าง 谷先生 ปั่นจักรยานกลับด้วย น่ารักชะมัด ถ่ายรูปไว้ซะเลย เป็นแค่ข้างหลังนะ ถ่ายไม่ทัน 555  เราสามคนกับพี่เมย์อีกคนนึง (พี่คนไทนมาเรียนที่นี่สามเดือนเป็นพนักงานของ สสท) ก็ไปหาข้าวกิน ไปเจอร้านราเมง แถวๆ しんとしん นั่นแหละ ต้องนั่งรอด้วยคนเยอะ

จากนั้นก็เข้าไปนั่งกัน 4 คน สั่งอะไรมากินกันไม่รู้ สั่งมั่วๆ พอมาเสิร์ฟแล้วน่ากินมาก ถ่ายรูปนิดนึง จะบอกว่าเส้นอร่อยมาก 410 เยน เยอะจนจะกินไม่หมด เสร็จแล้วก็นำบิลไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ เขาก็นับเงิน ปรากฏว่ามันเกิน เขาก็คืนมาให้ 555 ขำอ่ะ สรุปดาใส่มาเกิน 500 เยน

จากนั้นเราก็มารอปรึกษาหารือที่เราจะไปฟูจิคิวกับ 谷先生 นั่งเล่นคอมสักแป๊ป จากนั้น 谷先生 ก็ลงมา เขาก็นั่งเสิร์ชให้ว่าค่าเข้าเท่าไหร่ ไปยังไง อากาศวันนั้นเปนยังไง สรุปว่าได้ไปวันอาทิตย์ที่ 24 อากาศแจ่มใส่ฝนไม่ตก ไปเจอกันที่ 大宮 ตอนตี5 40นาที

จากนั้นก็นั่งรถบัสตอน0.6.10น. ไปถึงฟูจิคิวเลย เช้ามาก แต่ก็ดี เราจะได้เล่นเยอะๆไง 谷先生 ก็ถามว่าไม่เป็นไรใช่มั้ยที่ต้องตื่นแต่เช้า เราก็บอกไปว่าไม่เป็นไร อยากไปอยู่แล้ว 谷先生 โทรไปถามให้เลยเหมือนจองอ่ะ ค่าเข้าก็ 7100 เยน รวมค่ารถค่าไรอีกประมาณ 7800 เยน

พอตกลงกันเสร็จ เราก็ไปหาครูโอ๋ เพราะดาบอกว่าวันนี้ครูโอ๋นัดไปเจอที่ชินจูกุ พอไปถึงเราก็ยืนรอบนรถไฟ แล้วครูโอ๋ก็ลงจากรถไฟมาหา แล้วก็นั่งรถไฟไปต่ออีก วันนี้ครูโอ๋จะพาไปคาวาซากิ โห ไปบ้านนอก ไกลเลยทีเดียว แต่นั่งรถไฟแค่ 20 นาทีเองมั้ง แวะที่ชิบูย่า ไปหา はじご ถ่ายรูปบรรยากาศกลางวันนิดนึง  เหม็นบุหรี่ชะมัด มีคนญี่ปุ่นยืนสูบบุหรี่เยอะไปหมด จะถ่ายรูปซะหน่อยก็ไม่หลบเราเลย เหม็นชะมัด

จากนั้นก็ขึ้นรถไฟไปต่อ ลงที่คาวาซากิ แล้วก็โทรไปบอก お母さん ว่าวันนี้ไม่กินข้าวเย็นนะ พอดีครูโอ๋จะพาไปเลี้ยงข้าวที่โรงแรม แบบดินเนอร์หรูๆบนตึกสูงๆ แต่ว่าต้องไปเอาผลเลือดของครูก่อน เราก็เลยต้องไปที่คลินิกด้วย

คลินิกนี้คุณหมอเป็นคนไทยมาเรียนแพทย์ที่ญี่ปุ่น แต่ก็กลับไทยไม่ได้ เพราะว่าที่เรียนมา เลือดญี่ปุ่นกับไทยไม่เหมือนกัน ชื่อเรียกก็ไม่เหมือนกัน ก็เลยตั้งรกรากที่ญี่ปุ่นซะเลย มีแฟนเป็นคนญี่ปุ่น มีลูก2คน เป็นหมอหมดเลย เก่งมากเลย คุณหมอท่านนี้ ได้รับเหรียญจากพระมหากษัตริย์ไทยด้วย นี่รูปถ่ายคุณหมอรักษานายกฯชวน แล้วก็ คุณทักษิณด้วย โห เก่งจริงๆนะเนี่ย

ผลเลือดครูโอ๋ไม่ค่อยดี มีคอเลสเตอรอลสูง มียูริกสูง ประมาณว่ากินอาหารไม่สมดุลอ่ะ พอเสร็จจากที่นี่ก็ประมาณ 6 โมงเย็นได้ พอออกมาก็ปรึกษากันว่า ไม่กินมันแล้วอาหารหรูๆเนี่ย เดี๋ยวซื้อซูชิไปกินที่หอครูดีกว่า  เห็นร้านซูชิพอดี เลยเข้าไปซื้อ ราคาถูกดี ขอเขาถ่ายรูปซะหน่อย เขาก็ถามว่าถ่ายไปทำอะไรรึเปล่า เราก็บอกว่าถ่ายรูปเฉยๆ เขาก็เลยให้เราได้ถ่าย 555

พอถึงสถานี しぶや ตอนกลางคืน เราก็ถ่ายรูปกับแม่อีก กับ ハチ公 อีก แล้วก็ถ่ายคลิปวิดิโอไว้ในมือถืออาจารย์ เป็นบรรยากาศตอนกลางคืน ผู้คนพลุกพล่าน จากนั้นครูก็พาเรานั่งรถไฟไปที่ しんおくぼ มาที่โรงเรียนที่ครูเรียนอยู่ เป็นแบบทุนประเทศละคน すこいเรียนหนักมาก ครูโอ๋เป็นทุนป.โท นี่คือห้องเรียนครู ครูนั่งซะหน้าเลย

จากนั้นก็ไปนั่งกินซุชิกัน อร่อย おいしい มันไม่มีวาซาบิ ครูโอ๋ก็วิ่งขึ้นไปเอาที่ห้องชั้น 5 เลยทีเดียว ลิฟต์ก็ไม่มีด้วย แป๊ปเดียวก็ลงมา ซูชิหน้าตาน่ากินใช่มั้ยล่ะ กินละนะ いただきます มื้อนี้ครูโอ๋เป็นคนเลี้ยง แล้วครูก็ไปซื้อน้ำให้

หลังจากกินเสร็จครูก็พาไปห้องประชุม แบบว่าทำพิธีเปิดการศึกษา จบการศึกษา ห้องโล่งๆ ครูเล่นเปียโนให้ฟังด้วย แบบเคลิ้มเลย เพลงนี้เรากับดาดรี๊ดกันเลยทีเดียว ดู こいそら แล้วชอบมาก พระเอกหล่อ 三浦 春馬 ก็เลยพากันร้องไปตามทำนองที่ครูเล่น ชอบๆๆ ไม่คิดว่าครูจะเล่นเพลงนี้ให้ฟัง  my heart will go on เพิ่งเคยเห็นครูเล่น ไม่รู้ว่าคนอย่างครูจะเล่นได้ด้วยนะเนี่ย 555 อัดวิดิโอไว้ด้วย

แล้วครูก็ไหว้ครูมวยไทยให้ดู เพราะว่าครูต้องเอาไปเผยแพร่ ต้องไปศึกษาที่ ながさき ひろしま ไปทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ เช่น พาลูกเสือไปเรียนป่า เล่นเกมส์ สอนหนังสือเด็ก อะไรประมาณนั้นดูแล้วขำๆอ่ะ ครูอายมั้ยเนี่ย 555 ทุนนี้เป็นทุนหลายชาติอ่ะ ยกเว้นลาวกับบรูไน ไม่ได้ รุ่นครูเป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว เพราะประเทศญี่ปุ่นเขาไม่สนับสนุนแล้ว เนื่องจากเขาเปลี่ยนนายกฯใหม่

จากนั้นก็ออกจากที่นั่นประมาณ 19.30 น. ครูจะพามาส่งที่หน้าสถานีแต่ครูแวะซื้อของฝากให้ครูอีกคนนึง  แต่บอกครูว่าเดี๋ยวไปเอง ไปถูก ก็เลยแยกกันตรงนั้น ครูบอกว่ารู้เบอร์แล้วนิ มีไรก็โทรมานะ บ๊ายบาย ขอบคุณนะอาจารย์ที่พาเที่ยวหลายๆที่ แล้วก็เลี้ยงข้าว แล้วที่สำคัญเป็นตากล้องให้ด้วย ขอบคุณนะคะ

เราก็มานั่งรถไฟกลับ คนเยอะมากๆๆ มากที่สุดอ่ะ จนคิดว่าจะเข้าไปยืนได้มั้ย แต่ก็ได้นิดนึง เพราะมีคนออกด้วย ยืนแบบชิดกันมาก จะชิดไปไหนเนี่ย มาถึงสถานีเราก่อน แล้วค่อยดา แต่ปรากฏว่าพอถึง 南浦和 มันเป็นสถานีสุดท้าย อ้าว แล้วดาทำไงเนี่ย ต้องไปอีก2สถานีอ่ะ ทำไมมีอย่างนี้ด้วยนะเนี่ย นึกว่าเหมือนกันทุกคัน ดาก็ต้องรออีกคัน 5555

มาถึงสถานีก็ 20.30 น.ไปเอาจักรยานแล้วก็ปั่นกลับบ้าน หนาวนะเนี่ย ตั้งแต่เมื่อวาน เหมือนจะหนาวขึ้นนิดหน่อย มาถึงบ้านก็ 21.00 น. เหมือนที่บอกแม่ไว้เป๊ะๆ เลย 555 กลับมาถึงเขายังกินข้าวไม่เสร็จเลย

เมนูวันนี้เป็นซุปเต้าหู้ใส่ผักอะไรไม่รู้ แล้วก็เห็นเปลือกกาบหอยด้วย มีกลีบมะนาวด้วย แต่ไมได้กินหรอก เพราะว่ากินข้าวมาแล้ว แม่ถามว่าวันนี้ไป かわごえ ใช่มั้ย  เราก็นิ่งๆ เอ๊ะวันนี้ไปด้วยหรอเนี่ย แม่ก็นึกขึ้นมาได้ว่า อ้าวพูดผิด ไป かわさき 555  เราก็บอกว่า ครูไปหาหมอ แล้วเราก็บอกแม่ต่อเลยว่า วันอาทิตย์ที่24 จะไปฟูจิคิว แม่ก็บอกอืมๆ 555 เที่ยวทุกวันอ่ะ เขาจะคิดยังไงเนี่ย

จะนอนแล้ว เราก็ช่วยเก็บโต๊ะ เก็บจาน แล้วก็ไปอาบน้ำ อาบเสร็จก็มานั่งเขียนไดอารี่ที่โต๊ะกินข้าว แม่กับพี่สาวยังไม่นอนเลย แม่ติดแผ่นโน้ตเปียโน เพลงอะไรไม่รู้ให้พี่สาวอยู่ แล้วก็เปิดทีวีช่องเพลงคลาสสิกดูด้วย แม่ก็ฮึมไปตาม แบบได้ทุกเพลงอ่ะ โอ๊ย มีความสุขกันจริงๆ รู้แล้วบ้านนี้ชอบเพลงคลาสสิกกันทุกคนเลย เราฟังไม่รู้เรื่องเลย เพลงอะไร จะ 5 ทุ่มแล้ว ไปนอนแล้วนะ おやすみなさい

บันทึกประสบการณ์วันที่ 8 ของน้องช่อ >>

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Link ที่เกี่ยวข้อง >>
Diary บันทึกประสบการณ์ ผู้ชนะการแข่งขันภาษาญี่ปุ่น JChallenge#4
Diary บันทึกประสบการณ์ ผู้ชนะการแข่งขันภาษาญี่ปุ่น JChallenge#3