DIARY ผึ้ง ::Day 3::

บันทึกประสบการณ์ของน้องผึ้ง ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge#4 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School จังหวัด ไซตามะ วันที่ 3

month  13  14  15  16  17  18  19  20   21  22   23   24   25

15 Oct.

วันนี้ตื่นสาย ตื่นประมาณ 7.20 น. ไปรถไฟรอบ 8.01 น. ไม่ทัน เลยไปรอบ 8.15 น.แทน ยืนรอเฟรนที่สถานี Saitama – Shintoshin แล้วก็ไปโรงเรียน มาถึงคาบแรกก็สอบคันจิเลย ที่อ่านมาเมื่อวานลืมหมด ทำได้หน่อยเดียว 55 คาบแรกก็เรียนไวยากรณ์เหมือนเดิม เรียนกับ Momoko Sensei ชอบเซนเซย์มากๆเลย เขาเสียงดัง ตลก แถมยังแต่งตัวเก่งมากด้วย หน้าเหมือนนักร้องเกาหลีที่ชอบเลยค่ะ วันนี้ก็ยังเปิด CD ให้หัดฟังเหมือนเดิม แต่ก็ยังไม่ค่อยจะรู้เรื่อง

02 03

พอเรียนเสร็จก็เตรียมจะเข้าโตเกียวกัน ขึ้นรถไฟสาย Utsunomiya ไปลงที่ Ueno เดินเล่นแล้วก็ถ่ายรูป สักพักก็ไปเดินต่อที่ Ameyoko เป็นย่านขายของถูก มี 2 ฝั่ง ฝั่งนึงขายของทั่วไป แต่อีกฝั่งเป็นเหมือนตลาดสด คนเดินเยอะมากๆ แถมกลิ่นปลาทะเลแรงมากเลยค่ะ เลยไม่ได้เข้าไป 555  แล้วก็เดินไปเจอตึกม่วงที่เค้าว่ากันว่าขายของถูกเหมือนกัน ก็เดินเข้าไปโฉบหน่อยนึงก็ออกเพราะหิวมากๆ

05  06

แถวนั้นของกินแพงเลยเดินอยู่นาน สุดท้ายก็ไปกินร้านอาหาร Fast Food เป็นร้านข้าวหน้าเนื้อชื่อ Yoshinoya ซึ่งราคาถูกและเร็วสมชื่อ Fast Food จริงๆค่ะ อร่อยด้วย

07  08

หลังจากนั้นก็นั่งรถไฟใต้ดินไป Ginza ไฮโซมากๆจนน่าตกใจ เหมือนในหนังเลยค่ะ เดินดูไปเรื่อยๆมี Shop ของแบรด์ดังๆอยู่เต็มไปหมด

ระหว่างทางมีโรงคาบูกิซึ่งกำลังจะเริ่มเล่น คนเลยออกันอยู่หน้าทางเข้ากันเยอะแยะเลย แถมแต่ละคนที่มาดูก็ดูท่าทางจะรวยมากๆด้วย ส่วนใหญ่ใส่กิโมโนกันค่ะ ไม่ใช่แค่คนมีอายุ แต่ผู้หญิงที่ยังสาวอยู่ก็ใส่มาเหมือนกัน ดูดีมากๆเลยค่ะ แล้วก็มีอาหารปีใหม่วางขายอยู่ กล่องแสนเยน !! ตกใจเลยค่ะ ดูเสร็จก็กลับบ้าน พอกลับไปถึง Michiko San บอกว่าแม่โทรมาเมื่อกี้ เดี๋ยวอีกซักพักจะโทรมาใหม่ วันนี้กินข้าวคนเดียวเพราะ Michiko San ต้องออกไปเรียนเต้นฮาวาย (โฮสต์เรามีงานอดิเรกน่าสนใจหลายอย่างเลยค่ะ) ข้าวเย็นวันนี้เป็นข้าวแกงกะหรี่ อร่อยมากๆ เสร็จแล้วก็ไปนั่งดูทีวี สักพักแม่ก็โทรมา คุยกันแป๊บนึงก็นั่งทบทวนบทเรียน แล้วก็อาบน้ำนอนค่ะ

บันทึกประสบการณ์วันที่ 4 ของผึ้ง

กลับหน้าแรก

Link ที่เกี่ยวข้อง >>
DIARY บันทึกประสบการณ์ จากน้องเฟรน ผู้ชนะจาก J-Challenge#4
เก็บตกภาพบรรยากาศงาน Jeducation Fair 15
Diary บันทึกประสบการณ์ เรียนภาษาที่ญี่ปุ่นจากผู้ชนะเลิศ J-Challenge#3