DIARY WONDERFuu DAY14 : Last day in Japan

“WONDERFuu DAYs” บันทึกประสบการณ์ของผู้ชนะการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge University กับการเดินทางไปเรียนภาษาญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Interculture Language Academy (ILA)   เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโกะ  วันที่ 14

วันที่ 26 พฤษภาคม 2012

อา . . . เช้าแล้ว . . . พระอาทิตย์เริ่มสาดแสงมาทิ่มแทง
ฟู ยกกระเป๋าใบใหญ่ ออกจากห้อง ลงบันใด มาข้างล่าง

อาหารเช้าวันนี้ . . . จะเราจะกินกันบนรถบัส
เพราะไม่เช่นนั้น เราอาจจะไปสนามบินไม่ทันเช็คอินเป็นแน่

การเดินทางก็แบบเดียวกับตอนที่มาวันแรก แต่ย้อนลำดับกัน
คือจากบ้าน เดินไปขึ้นรถไฟ แล้วไปรอรถบัส เพื่อไปสนามบิน
แต่ขากลับนั้นจะลำบากกว่า เพราะของที่ซื้อมาเพิ่มมันเยอะมาก
ก็เลยต้องฝากโอก้าซังหิ้วกระเป๋าสะพายข้างด้วย
(ส่วนฟูนั้น ลาก 1 ใบ และสะพายหลังอีก 1 ใบ ฮึๆ)

เมื่อได้ขึ้นรถบัสแล้ว เราก็รับประทานอาหารเช้าไปพลาง
ชมวิว ข้างทางไปพลาง

โอก้าซังทำแซนด์วิชไข่มายองเนส กับแฮมใส่ผัก มาให้
อร่อยทั้งสองอย่าง !

ระหว่างทางก็ผ่านสถานที่ต่างๆ มากมาย
โอก้าซัง ก็คอยชี้ให้ดูแล้วก็อธิบายว่า อะไร คืออะไร
ผ่าน Universal Studio Japan (เสียดาย ไม่ได้ไป)
ผ่านตึก Amazon ที่ข้างในเก็บสินค้าต่างๆ เอาไว้มากมาย
ผ่านโรงงานผลิตอาหารสุนัข ที่สร้างตึกเป็นร่างสุนัข
และผ่านโรงงานกำจัดขยะ ที่ออกแบบสร้างโดยศิลปินระดับโลก
ชาวออสเตรีย ซึ่งมันสวยงามมากกกกกกกกกกกกกกกกก
ตึกงดงามดั่งปราสาทในสวนสนุกเลยทีเดียว Ohhhhhh !!!!
ใครอยากรู้ลองเสิร์จหาข้อมูลดูนะคะ สุโก่ยมากจริงๆ

เมื่อรถเลี้ยวเข้าสู่สะพานกลางทะเล เราก็มาถึงสนามบินคันไซ . . .
อีก 30 นาที เคาท์เตอร์ จะปิดเช็คอิน
ปรากฏว่า เขาให้ช่างน้ำหนักกระเป๋าทุกใบ ที่เราจะเอากลับ
ย้ำว่า “ทุกใบ” !!!!! สะพง สะพาย หิ้วขึ้นเครื่อง จับชั่งหมด
ดังนั้น ฟูเลยเข้าขั้นวิกฤต น้ำหนักกระเป๋าเกินค่ะ !!!!!!
แอร๊กกกกกกกกกกกกก ทำยังไงดี ค่าปรับกิโลละ 4000 เยน
เกินมาทั้งหมด 7 กิโลกรัม Yabai !!!!!

ก็เลยต้องเปิดกระเป๋า เอาของออกหน้าลานเคาท์เตอร์ค่ะ
สุดท้ายแล้วก็ต้องตัดใจเอาเสื้อผ้า หนังสือ ของใช้
แล้วก็ขนมของฝากบางส่วนออก รบกวนให้โอก้าซัง ฝากเอากลับบ้านไป

เมื่อเช็คอินได้แล้ว โอก้าซังก็เดินไปส่งจนเราเข้าด้านใน
แสกนร่างกับกระเป๋าสะพาย
ที่ตรงนั้นจะเป็นกระจก สามารถมองผ่านออกไปเห็นโอก้าซังยืนส่งอยู่ได้
พอฟูเริ่มโบกมือให้ โอก้าซังก็ร้องไห้ . . . ฟูโค้งคำนับโอก้าซังอีกครั้ง
ขอบคุณสำหรับที่พัก อาหาร และการต้อนรับอย่างอบอุ่นค่ะ โอก้าซัง . . .

ยิ่งไปกว่านั้น . . . ขอบคุณสำหรับของขวัญอันล้ำค่า

ขอบคุณ Jeducation ที่จัดการแข่งขัน J-Challenge ระดับอุดมศึกษา
ที่ทำให้ฟูได้มีโอกาสได้มาสัมผัสประสบการณ์ในครั้งนี้
ได้มาเรียนภาษา ได้ท่องเที่ยว และอีกทั้งครอบครัวโฮมสเตย์ที่อบอุ่น

ขอบคุณ J-PLAN HOLIDAY สำหรับตั๋วเครื่องบินทั้งไป และกลับ

สุดท้ายนี้

ฟูกับเพื่อน . . . เราร่วมแข่งขัน J-Challenge ทีมเดียวกันมาตั้งแต่ ม.ปลาย
3 ปี ที่เราทำได้แค่เข้ารอบรับใบประกาศนียบัตร คิดว่าคงหมดโอกาสแล้ว

พอรู้ว่ามีการจัดแข่งขันระดับอุดมศึกษาเป็นปีแรก . . .
เรากลับมาลองเสี่ยงกันดูอีกครั้ง และในที่สุดเราก็สามารถคว้ารางวัลนี้ได้สำเร็จ

ขอบคุณ ทุกๆ สิ่งที่มีส่วนบันดาลให้เกิด ขอบคุณผู้จัดและผู้ร่วมสนับสนุน
ขอบคุณผู้ร่วมเข้าแข่งขันทุกทีม ขอบคุณอาจารย์ เพื่อนๆ รุ่นพี่

และขอบคุณตัวเอง ที่ยังไม่ล้มเลิก . . . ความตั้งใจ

หากทุกๆ ท่านยังมีโอกาส รีบคว้าเอาไว้ให้อยู่มือนะคะ