DIARY : Boat :: Day 1 First day in Japan

บันทึกประสบการณ์ของผู้ชนะการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge University กับการเดินทางไปเรียนภาษาญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Intercultural Institute of Japan (Intercult)  Akihabara จังหวัดโตเกียว

วันที่ 13 พฤษภาคม 2012

วันนี้วันที่ 13 แล้ววค่า ถึงสนามบินนาริตะแต่เช้า โหลดกระเป๋าเสร็จก็ลงมารอคนโดะซัง รออยู่นานหาคนโดะซังไม่เจอ เงินในกระเป๋าก็ไม่มีหยอดตู้โทรศัพท์ เราเลยไปขอแลกแล้วมาลองโทรดู โทรศัพท์ครั้งแรกสนุกดีค่ะ ใช้เหรียญ10 100 เยนหยอด คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเงินเกือบหมดกระเป๋า พอโทรเสร็จก็เลยเจอคนโดะซังซักที เขาบอกว่าเขาจะพาเราไปหาโอก้าซังที่จิบะ โดยจะไปทางรถไฟ เราก็ วู้ววๆๆๆ รถไฟในญี่ปุ่นครั้งแรก คิโมจี้มากๆค่ะ

และแล้วเราก็มาถึงเมืองมัทสึโดะ จังหวัดจิบะ โอก้าซังกับโอโต้ซังมารับค่า ก้าซังคนนี้เปรี้ยวมากๆ ยังสาวอยู่เลยย ส่วยโอโต้ซังก็หุ่นล่ำบึ๊ก ขับรถเก๋งสีดำมารับ เท่สุดๆ กระโปรงด้านหลังรถเปิดอัตโนมัติ ปิดอัตโนมัติ ด้านในก็หรูน่าดู โว้วววว~

เมื่อมาถึงบ้าน โอ้มายก้อดด บ้านสวยมากกก! เป็นสไตล์ยุโรปแต่ก็งามสุดๆ แล้วคุณแม่ก็อธิบายการใช้อุปกรณ์ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเครื่องครัว ห้องน้ำ ตั้งแต่ประตูหน้าบ้านเข้าไป เป็นระบบอิเล็กทรอนิกซ์หมดเลย ไฟดับทีตายทั้งบ้านแน่ๆ 555 ได้เห็นห้องนอนเรากุ๊กกิ๊กๆ น่ารักเก็บข้าวของเสร็จ แม่บอกว่าจะพาไปดูโรงเรียน สอนวิธีไป แล้วพรุ่งนี้ก็ไปเองน๊า เราก็ค่ะๆ

เดินออกมาจากบ้านแม่บอกว่าโบ๊ทต้องเดินไปสถานีเองนะ แม่ก็พาเดิน โอ้ก้อดดดดด ไกลมากก แต่เราก็คิดว่าไม่เป็นไรๆ เดินก็โอเค จักรยานมันค่าจอดแพงเก็บตังไปซื้อของดีกว่า 555 ระหว่างทางเราก็ได้แวะวัดแห่งหนึ่งแถวบ้าน สวยดีค่ะ เป็นสไตล์ญี่ปุ่น

เราก็มาถึงสถานีที่ใกล้บ้านที่สุดที่จะใช้เดินทางไปโตเกียว คือสถานี มาบาชิ เราต้องนั่งโจบังเซน ไปลงที่คิตะเซนจุ แล้วต่อฮิบิยะเซนไปลงที่สถานี นากะโอกาจิมาจิ รวมค่าใช้จ่ายต่อเที่ยวก็ 370 เยน ขากลับก็เท่ากันจ้า  เมื่อถึงที่สถาบันสอนภาษาอินเตอร์เคาเจอรัล โรงเรียนจะตั้งอยู่แถวๆอากิฮาบาระค่า

และแล้วเราก็พบว่า อ้าวววมันปิดอยู่นี่นา แป่วววว กลับดีกว่า ขากลับเราก็ได้ไปเจอเทศกาลแห่ศาลเจ้าอะไรไม่รู้ น่าสนุกดี เลยเดินเข้าไปดูมีโอจี้จังใส่ฮัปปิ กับกางเกงจีสตริงสไตล์ญี่ปุ่น 55555 ตกใจนิดหน่อยแต่ก็ไม่กล้าเหลือบไปดู แล้วเราสองคนโบ๊ทกับโอก้าซังก็เริ่มหิว เลยแวะร้านโซบะแห่งหนึ่งกินกันอย่างอิ่มหนำแล้วเราก็กลับบ้าน ได้เจอกับมิขุจังกับเมกุจังลูกสาวโอก้าซัง สองสาวน่ารักมากๆค่า ^^ ก็ตกเย็นทำโอโคโนมิยากิกินกันอร่อยเลยยย