DIARY Eve ::Day 6::

บันทึกประสบการณ์ของน้องอีฟ ผู้ชนะจากการแข่งขันตอบปัญหาภาษาญี่ปุ่น J-Challenge 2018 กับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ที่โรงเรียน Yono Gakuin Japanese Language School จังหวัด ไซตามะ วันที่ 6 ที่ญี่ปุ่น..

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2561 (Day 6)

วันนี้มีเลื่อนสอบค่ะ จำที่เราบอกว่ามีสอบพูดวันพุธได้มั้ยคะ สอบอันนั้นโดนเลื่อนมาวันนี้แทนค่ะ ก็ตื่นเต้นนิดนึงค่ะ แต่เป็นประโยคที่ไม่ยากก็เลยพูดได้ราบรื่นตลอด 3 นาทีเลยค่ะ เซนเซย์ก็ชมเรากับโฟร์ว่าพูดดี แอบเขินเลยค่ะ ปกติทุกวันพวกเราจะเรียนคันจิกันระหว่างเที่ยงครึ่งถึงบ่ายโมง แต่ว่าวันนี้มีแพลนว่าจะไปเที่ยววัดอาซาคุสะกันก็เลยนัดกันว่าจะโดดคาบคันจิกันค่ะ evil สุดๆไปเลย แต่เซนเซย์บอกว่าไม่เป็นไร ไปได้เลย

ด้วยความรีบพวกเราก็เลยแวะกินข้าวกล่องที่เซเว่นค่ะ ด้วยความเด๋อตอนกินเสร็จดันหาถังขยะไม่เจอก็เลยถามพี่ผู้หญิงที่นั่งทานข้างๆค่ะ แอบเกรงใจอยู่เหมือนกันเพราะเหมือนเราไปรบกวนเวลาส่วนตัวเค้า แต่เค้าแอคทีฟในการช่วยเรามากเลยค่ะ คือไม่แค่ชี้ทางไป แต่ยังเดินพาเราไปด้วย เราไม่คิดมาก่อนเลยค่ะว่าเค้าจะช่วยเราขนาดนี้

พอกินเสร็จก็นัดกับเซนเซย์ที่สถานีโอมิยะค่ะ นั่งจากโอมิยะไปอุเอโนะเหมือนเดิม แต่นั่งรถไฟใต้ดินสาย Ginza ค่ะ วันนี้อากาศค่อนข้างร้อนถ้าเทียบกับวันอื่น ประมาณ 21 องศา จนเราต้องถอดโค้ทเพราะทนร้อนไม่ไหว ตอนเดินข้ามถนนเราเห็นคุณลุงคนนึงใส่แค่เสื้อกล้ามกับกางเกงขาสั้นเดินค่ะ สงสัยคงจะร้อนจริงๆ

วันนี้ค่อนข้างเป็น Bad day ของเราค่ะ เรื่องแรกเมื่อเช้าเราลืมบัตร suica ไว้ที่บ้าน ก็เลยต้องทำบัตรใหม่แก้ขัดไปก่อนเพื่อความสะดวกเพราะวันนี้เดินทางเยอะ แต่ว่าตอนนั่งบัสมาโรงเรียนเราต้องกดตั๋วเพราะไม่มีบัตรค่ะ ตอนแรกก็แพนิคมากเลยรีบโทรไปถามเซย์ก้อยว่าทำไงดี สุดท้ายเพื่อความชัวร์ก็ถามคนที่รอรถเมล์ด้วยกันค่ะ เรื่องที่สอง สายกระเป๋าเราขาดค่ะ แล้วดันเป็นวันที่เราต้องเที่ยวเยอะด้วย ทำเอาเราหงุดหงิดมากเลยค่ะ เป็นวันที่ค่อนข้างทุลักทุเล

พอมาถึงวัดอาซาคุสะก็ทำการถ่ายรูปข้างหน้าพอเป็นพิธี เข้าไปข้างในจะเจอร้านขายของเต็มสองข้างทางเลยค่ะ เตรียมให้เสียตังมาก ก่อนเข้าวัดก็ซื้อขนมอะไรสักอย่างคล้ายๆซาลาเปาทอดหน้าวัดที่เซนเซย์ recommend มา

เดินมาแปปนึงก็ถึงตัววัดอาซาคุสะค่ะ วัฒนธรรมของเมื่อมาวัดญี่ปุ่นนะคะ ก่อนอื่นต้องไปล้างมือล้างปากเพื่อทำความสะอาดก่อนค่ะ จากนั้นจะมีกระถางธูปอันมโหฬารอยู่ ให้เราเอามือปัดควันเข้าหาตัวเพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ

พอไหว้พระเสร็จก็ลงมาซื้อเครื่องรางค่ะ เราซื้อมาอันนึงที่ช่วยในเรื่อง wish comes true ค่ะ เพราะก่อนหน้านั้นเราฝากเพื่อนซื้ออีกแบบนึงมา ก็เลยเปลี่ยนแบบบ้างเผื่อชีวิตจะมีอะไรใหม่ๆบ้างค่ะ หลังจากนั้นเราก็ลองไปเสี่ยงดวงกับ omikuji หรือเซียมซีนั่นเองค่ะ แต่เราเสี่ยงได้ใบไม่ดีก็เลยต้องผูกทิ้งไว้ที่วัดค่ะ

หลังจากนั้นก็เดินเลียบไปเรื่อยๆกะเจอแม่น้ำสุมิดะค่ะ จากตรงนี้จะเห็นโตเกียวสกายทรีด้วยล่ะค่ะ แถวนี้มีนกเยอะมากเลย แต่ละตัวคือใหญ่มากชมวิวเสร็จก็นั่งรถไฟใต้ดินไปชิบูย่าค่ะ ออกจากสถานีมาปุ๊บสิ่งแรกที่เห็นก็คือคนค่ะ มีแต่คนเต็มไปหมด เพราะมีห้าแยกชิบูย่าอยู่ค่ะ เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมคนถึงเยอะขนาดนั้น ลองข้ามแล้วเราก็ขึ้นไปดูวิวห้าแยกต่อที่ starbucks ชั้น 2 ค่ะ หลังจากนั้นก็ลงมาแล้วก็ไปถ่ายรูปกันที่รูปปั้นฮาจิโกะค่ะ วันนี้มีคนเอาแมวมาวางไว้บนรูปปั้น ก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ

หลังจากนั้นก็เดินไป Loft กับดงกี้ค่ะ ก็ไม่มีอะไรมากนอกจากเสียเงินอีกแล้ว จากนั้นก็ได้เวลากลับบ้านกันค่ะ ตอนที่เรากลับบ้านเป็นเวลาเร่งด่วนพอดีก็เลยคนแน่นมากๆเลยค่ะ เป็นสิ่งแรกที่น่าจะเรียกว่าคัลเจอร์ช็อกของเราเลยค่ะ ขนาดรู้อยู่แล้วว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นปกติ แต่ก็แอบช็อกอยู่ดีค่ะ 555555

พอกลับมาถึงสถานีโอมิยะก็ตกลงกันว่าจะหาอะไรกินก่อนกลับบ้านค่ะเพราะกลับมาไม่ทันเวลากินข้าวของที่บ้าน สุดท้ายก็ไปจบที่กิวด้งที่ Yoshinoya ค่ะ เป็นแฟรนไชน์ที่มีเยอะมากๆในญี่ปุ่น แถวๆโรงเรียนมีตั้ง 2 ร้านเลยค่ะ

ทานเสร็จแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน โอก้าซังก็ถามว่าวันนี้ไปทำอะไรมา นั่งคุยสักพักจากนั้นก็เข้าโอฟุโระค่ะ วันนี้โอก้าซังมีขนมมาให้ทานก่อนนอนอีกแล้ว แต่วันนี้เราขอขึ้นห้องเร็วเพราะว่ามีสอบคันจิพรุ่งนี้ค่ะ โอโต้ซังก็บอกว่าไม่ต้องซีเรียสกับคันจิมากขนาดนั้น เพราะบางตัวแม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็จำไม่ได้ค่ะ

ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นเจเอ็ดดูเคชั่น

เป็นสำนักงานตัวแทนในประเทศไทยของสถาบันการศึกษาที่ญี่ปุ่นโดยตรง เปิดตั้งแต่ปีค.ศ.1999  ดำเนินการสมัคร เรียนต่อญี่ปุ่น ครบครันทุกขั้นตอน สมัครเรียนกับโรงเรียนที่เจเอ็ดดูเคชั่นเป็นตัวแทน เหมือนการสมัครเรียนกับโรงเรียนที่ญี่ปุ่นโดยตรง  ไม่มีค่าดำเนินการใดๆ

รับรองโดยสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ (TIECA)

ติดต่อสอบถาม – สมัคร เรียนต่อญี่ปุ่น
สาขาสีลม โทร. 02-2677726 ต่อ 101-104