12 D@Ys in JAP@N :: ตอนที่ 1 ออกเดินทางงงงง~~

และแล้วก็ถึงฤกษ์งามยามดีที่เก๋จะบอกเล่าเรื่องราว ประสบการณ์การเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อเยี่ยมเยียนนักเรียนเจเอ็ดฯของเรา และเพื่ออัพเดทบรรยากาศของแต่ละโรงเรียนที่เจเอ็ดฯเราเป็นตัวแทนอยู่ มาบอกเล่าสู่ผู้สนใจได้ยังไงละจ๊ะ.. เก๋เดินทางคืนวันที่ 2 กลับมาเช้าวันที่ 15 เมษายน โอ้โห.. 2 เดือนผ่านไปแล้ววววว เพิ่งจะเขียน T_T

TOP1

2 ทุ่มของวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน เก๋นัดกับพี่จูน(ผู้จัดการเจเอ็ดฯ) และทีมเจเอ็ดฯที่สนามบินสุวรรณภูมิ เราไม่ได้แห่ไปกันทั้งออฟฟิศเพื่อส่งเก๋แน่ๆจ๊ะ แต่ปกติพวกเราจะมีการไปส่งนักเรียนที่สนามบินกันเป็นประจำอยู่แล้วล่ะค่ะ ซึ่งในครั้งนี้เก๋และพี่จูนได้มีโอกาสเดินทางพร้อมกับนักเรียนด้วยจ้า~~ งั้นอย่ารอช้าอยู่เลย ออกเดินทางพร้อมเก๋กันอีกครั้งดีกว่าค่ะ รับรองว่าทริปของเก๋ในครั้งนี้ ได้ทั้งข้อมูลและบรรยากาศโรงเรียนต่างๆ รวมทั้งช่วงเวลาพักผ่อนท่องเที่ยวในแดนซากุระ(อีกนิดหน่อย)ด้วยล่ะค่ะ..

เจอกันที่นี่ค่ะ เดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบิน 22.00 น.ไปยังสนามบินนาริตะ

น้องทราย เจ้าหน้าที่แนะแนว อธิบายรายละเอียดให้นักเรียน
และผู้ปกครองฟังก่อนออกเดินทาง

พานักเรียนไปเช็คอิน

เที่ยว 4 ทุ่มเดินทางพร้อมนักเรียน CBC จ้า (จริงๆมีมากกว่านี้ แต่รวมตัวยากกกกก T_T)

5 6-1

7 8
ถ่ายรูปเหนื่อยแว้วววว~~

ถึงคิวเก๋กับพี่จูนแล้ว กระเป๋าพี่จูน 17 กก. ของเก๋ 15 กก. หนักนะเนี่ยยย (ข้างในกระเป๋าอัดแน่นไปด้วยหมูหวานและเครื่องแกงสำเร็จรูปค่ะ สำหรับนักเรียนไทยที่เราจะไปหาไงจ๊ะ)

3 ทุ่มกว่าๆเราก็บ๊ายบายทุกคน แล้วชวนแก๊งค์ CBC ไปรอขึ้นเครื่องกันดีกว่า อ่อ.. ลืมบอกไปมีน้องอุ๊ ระยะสั้นที่จะไป YONO ด้วยอีก 1 คนค่ะ (แต่เดินไปเดินมา น้องอุ๊หายไปไหนเนี่ยยยย) ตอนที่ต้องผ่าน Immigration อย่าลืมทำหน้าตาถูกกฎหมายกันด้วยนะจ๊ะ 😛

เราต้องไปขึ้นเครื่องที่ Gate C1 จ้า~~

เจ้าหน้าที่ประกาศเรียกขึ้นเครื่อง ประมาณ 22.15 น. เลทไปนิดหน่อย

เตรียมตัวนอนนน แต่เก๋นอนไม่ค่อยหลับอ่า T_T

หลับๆตื่นๆไปตลอดเลย จนประมาณตี 4 (เวลาญี่ปุ่น) คุณแอร์ฯก็ปลุกทานข้าว (ตี4 ญี่ปุ่น ตี2 ไทย นี่เรากินข้าวตอนตี2 เหรอเนี่ย) ของเก๋ไม่ต้องพูดถึง ดูสภาพข้าวเก๋ก่อนและหลังนะจ๊ะ

13 14
เก๋กินแต่ปลากะครัวซองท์เองอะ ไม่ใช่ไม่อร่อยนะ แต่กินไม่ลงจ๊ะ เช้าเกิ๊นนนนนน

อย่าลืมกรอกใบเข้าประเทศกันด้วยนะจ๊ะ

ในที่สุด.. พวกเราก็ถึงประเทศญี่ปุ่นกันแล้วววววววว ณ เวลา 6 โมงเช้าจ้า~~

เครื่องบินลำที่พาเราเดินทางมาอย่างปลอดภัย บินสั่นเล็กน้อยแต่ให้อภัยได้

ถ่ายรูปกับแก๊งค์ CBC ตลอดเวลา

ようこそ日本!!

19 20
ด่านตรวจคนเข้าเมือง บางคนอาจถูกเจ้าหน้าที่ถาม แต่เก๋ไม่โดนถามอะไรเลยค่ะ (หน้าตาเรียบร้อยไง อิอิ)

ผ่านจากด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว เราก็มารับกระเป๋าของเราค่ะ ของเก๋กับพี่จูนน่ะแค่คนละใบ ไม่เท่าไรหรอก แต่ของนักเรียนระยะยาวนี่สิ คนละหลายใบเลยล่ะ

21 22

ได้สัมภาระกันครบแล้ว เราก็จะออกมาด้านนอกกันแล้วล่ะค่ะ กำหนดการของเก๋กับพี่จูนในวันนี้คือ ติดตามนักเรียนทั้งระยะสั้นและระยะยาวของ Yono-Gakuin Japanese Language School ไปที่โรงเรียนซึ่งอยู่ที่จังหวัดไซตามะ (ค่อนไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของโตเกียวค่ะ) โดยน้องๆ Yono เดินทางไฟท์ 5 ทุ่มหลังจากเราชั่วโมงนึงค่ะ แต่ก่อนที่เราจะไป เราต้องรอส่งนักเรียน CBC ที่เดินทางมาด้วยกัน ให้พบกับ อิชิจิม่าเซนเซที่จะมารับก่อนค่ะ แล้วก็ยังมีนักเรียนของ Tokyo Galaxy Japanese Language School ที่จะมีโฮริเซนเซมาคอยรับด้วยค่ะ

ระหว่างที่รอนักเรียนที่กำลังจะตามมาในเที่ยวบินต่อไป และรออาจารย์มารับ เก๋และพี่จูนต้องหาทางจัดการกับสัมภาระกันก่อนค่ะ เพราะถ้านำกระเป๋าเดินทางลากติดตัวตะลอนๆไปด้วย ไม่สะดวกแน่ๆค่ะ ถ้าเรารู้แน่นอนว่าเราจะไปพักที่ไหน มีที่อยู่ชัดเจน เราสามารถใช้บริการ Baggage Delivery ได้นะคะ บริษัทที่เก๋ใช้ชื่อ ABC ค่ะ อยู่ข้างในสนามบินนั่นแหละค่ะ

เริ่มจากเราไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ แล้วก็บอกเค้าว่าอยากจะให้ส่งกระเป๋าไปที่บ้าน ซึ่งถ้าใครยังไม่ถนัดภาษาญี่ปุ่น เค้าก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาอังกฤษได้ด้วยนะคะ เจ้าหน้าที่จะถามเราว่ามีกระเป๋ากี่ใบ และนำเอกสารให้เรากรอกที่อยู่ค่ะ ค่าบริการของเก๋กับพี่จูนราคาใบละ 1600 เยน และของจะไปส่งถึงที่บ้านเวลาประมาณ บ่าย 3 – ทุ่มนึงค่ะ

24 25

แล้วน้องๆนักเรียนที่บินตามเรามา ก็เดินทางมาถึงแล้วล่ะค่ะ จากนั้น Hori เซนเซ จาก Tokyo Galaxy และ Ishijima เซนเซ จาก CBC ก็นำรถบัสมารับนักเรียนไปที่โรงเรียนค่ะ

26 27
โฮริเซนเซเช็คชื่อนักเรียน

28 29

มากันครบแล้วก็เตรียมตัวออกเดินทางสู่ Tokyo Galaxy ได้เลยค่า~~

อิชิจิม่าเซนเซ, พี่จูนและนักเรียนใหม่ CBC

บนรถบัสก่อนออกเดินทางจ้า~~

อ่อ.. ยังเหลือน้องยู ที่ไป Toei Japanese Language School อีกคนค่ะ ถึงจะไม่ได้มีอาจารย์มารับที่สนามบินก็ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ (บางโรงเรียนไม่ได้มีอาจารย์มารับที่สนามบินนะคะ แต่อาจารย์จะให้นักเรียนเดินทางมาเจอกันที่จุดนัดพบที่ใดที่หนึ่งค่ะ) ถ้าเป็นกรณีแบบนี้เราจะนั่งรถออกจากสนามบินโดยรถบัสลีมูซีน (Airport Limousine) กันค่ะ เพียงแค่เราไปบอกที่เคาน์เตอร์ว่า เราจะเดินทางไปที่ไหน แล้วก็จ่ายเงิน จากนั้นก็ออกไปรอที่จุดขึ้นรถ รถจะมาถึงตามเวลาในตั๋วเลยค่ะ เมื่อรถมาจอด เจ้าหน้าที่จะช่วยเรายกสัมภาระไปเก็บไว้ในที่เก็บของเหมือนรถทัวร์บ้านเรานี่แหละค่ะ

เคาน์เตอร์รถบัสลีมูซีนที่สนามบินนาริตะ

34 35

36 37
ออกไปรอที่จุดขึ้นรถกันค่ะ (ระวังอย่าขึ้นผิดคันนะคะ รถจะมาตามเวลาเที่ยวที่เราซื้อตั๋วค่ะ)

ส่งนักเรียนโรงเรียนอื่นๆเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคราวเก๋กับพี่จูนที่จะเดินทางไป Yono-Gakuin Japanese Language School พร้อมๆกับ Tani เซนเซและนักเรียนกันแล้วล่ะค่ะ จังหวัดไซตามะและโรงเรียนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ติดตามกันได้ในตอนต่อไปนะคะ

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศด้านนอกสนามบินนาริตะ ในเช้าวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2009 เวลาประมาณ 8.00 น. (ประเทศไทยก็ 6 โมงเช้าจ้า~~) อากาศเย็นสบายที่สุดดดดดดด

38 39

ตอนต่อไป : ตามไป Saitama & YONO – Gakuin (1)

2 Comments

1. ตอนต่อไปมาหรือยังจ๊ะรออ่านอยู่

2. ไปไม่ชวน ของฝากไม่มี จำไว้นะค้าบบบ 55+