หอพัก Lyceene Sapporo (ซัปโปโร , ฮอกไกโด)

หอพัก Lyceene Sapporo  เป็นหอพักรวมชาย – หญิง   ทุกห้องเป็นห้องนอนเดี่ยว มีห้องน้ำ-สุขาภายในห้อง   พร้อมอาหารมื้อเช้าและเย็น

Lyceene

หอพัก Lyceene Sapporo ( リセーヌ札幌 ) เป็นหอพักอีกแห่งหนึ่ง  ที่ทางโรงเรียน  Japanese Language Institute of Sapporo ได้ติดต่อทำสัญญาเตรียมไว้ให้กับนักเรียนของโรงเรียน   ซึ่งหอนี้เรียกว่าเป็นหอยอดฮิตแห่งหนึ่งของนักเรียนไทยค่ะ    เพราะมีห้องน้ำและสุขาอยู่ภายในห้องนอน

หอพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 8 นาทีโดยจักรยาน  หรือถ้าจะเดินไปโรงเรียนใช้เวลาประมาณ 20 นาทีค่ะ    ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน  Nishi 11 chome ประมาณ 10 นาทีเดิน   เป็นหอพักรวมชาย – หญิง   มีทั้งนักศึกษาญี่ปุ่นและนักศึกษาต่างชาติพักอยู่ร่วมกัน   มีผู้ดูแลประจำหอพักตลอด 24 ชั่วโมง

มาดูในห้องพักกันนะคะ   ทุกห้องเป็นห้องเดี่ยว  มีเตียงนอน  ตู้เก็บของ  โต๊ะ  เก้าอี้  ตู้เสื้อผ้า  ฮีทเตอร์  โทรทัศน์  ตู้เย็น  โทรศัพท์  ห้องอาบน้ำและสุขา ( Unit bath) ผ้าม่าน    แลนสำหรับต่ออินเตอร์เน็ต

room_01
IMG_0803     IMG_0802
IMG_0805     IMG_0806

 

ห้องพักมีหลายแบบ  แต่ภายในห้องจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือน ๆ กัน  แตกต่างกันที่ขนาดและการจัดห้อง  ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน  โดยราคาค่าเช่าห้องจะอยู่ที่ประมาณ  61,000 – 71,000 เยนต่อเดือน ( รวมอาหาร )

room_05

 

คราวนี้มาดูสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง  ที่ใช้ร่วมกันกับเพื่อนร่วมหอคนอื่น ๆ กันบ้างค่ะ
เริ่มต้นที่ห้องรับประทานอาหารนะคะ   ที่หอนี้มีการจัดอาหารมื้อเช้าและมื้อเย็น ในวันธรรมดาและวันเสาร์  ยกเว้นวันอาทิตย์และวันหยุดราชการของญี่ปุ่น   รวมถึงช่วงวันหยุดฤดูร้อน (โอบ้ง ) ช่วงวันหยุดช่วงปีใหม่  และช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ผลิหรือปิดภาคเรียนปลายเดือนมีนาคม   ( ค่าอาหารรวมในค่าเช่าห้องแล้ว )   โดยจะเริ่มเปิดให้มารับอาหารเช้าได้ตั้งแต่เวลา 7:00- 8:30  น.  อาหารเย็นเวลา 18:00-19:30 น.

 

IMG_0818

 

IMG_0814

ในกรณีที่จะทำอาหารทานเองในบางมื้อ   ก็จะมีมุมทำครัวเล็ก ๆ เตรียมไว้ให้ในแต่ละชั้นค่ะ

IMG_0813

ที่ชั้น 2 , ชั้น 4 และชั้น 6 จะมีห้องซักรีด   ซึ่งมีเครื่องซักผ้าและเตารีดให้นักเรียนใช้ได้ฟรี
กรณีที่จะใช้เครื่องอบผ้าปั่นแห้ง ก็จะมีเครื่องอบผ้าแบบหยอดเหรียญไว้ให้บริการ

IMG_0811

ที่ชั้นล่างของหอพัก  มีห้องนั่งเล่น  สำหรับดูโทรทัศน์  นั่งอ่านหนังสือ นั่งเล่น พูดคุยกับเพื่อน จัดเตรียมไว้ให้ค่ะ   มีตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ  พร้อมเครื่องถ่ายเอกสารหยอดเหรียญไว้ให้บริการด้วย

IMG_0788

 

IMG_0791

และที่ขาดไม่ได้ก็คือตู้สำหรับใส่รองเท้า  ที่ด้านหน้าก่อนเข้าหอพักค่ะ

IMG_0794    IMG_0795

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับหอพัก Lyceene Sapporo ได้ที่นี่ค่ะ (ภาษาญี่ปุ่น )
http://www.lyceene-sapporo.com/

Tags: , ,