12 D@Ys in JAP@N :: ตอนที่ 5 Alohaaa.. Okaasan and Homestay @ Fujisawa

2 ชั่วโมงผ่านไป จากสถานี Omiya ไซตามะ ทางเหนือของโตเกียว เราก็มาถึงสถานี Fujisawa ทางใต้ของโตเกียวแว้วววววว~~ พี่จูน(ที่กำลังบอกเก๋ว่า พี่ขอนึกก่อนนะว่าไปทางไหน) จะพาเก๋กลับบ้านถูกหรือไม่ (เก๋ไม่เคยมานี่นา) ต้องติดตามๆ

TOP

 

เก๋มาถึงสถานี Fujisawa ประมาณ 2 ทุ่มได้ค่ะ ต้องบอกก่อนว่า ร้านค้า ห้างสรรพสินค้าที่ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ปิดเร็วมากกกกกก 2 ทุ่มครึ่งก็เริ่มปิดกันแล้วอะ หลัง 3 ทุ่มครึ่งนี่ไม่ต้องพูดถึง อดช้อปปิ้งกันแล้วจ้ะ จะเหลือก็แต่ร้านอาหาร หรือร้านสะดวกซื้อทั่วไป อย่าง 7-11, Lawson (แต่จะว่าไป แค่ใน 7-11 พวกเราก็ช้อปฯได้นะจ๊ะ) กลับมาที่ Fujisawa ต่อ.. พอพวกเรามาถึง ท้องก็ร้องแล้วล่ะค่ะ เพราะล่าสุดเรากินข้าวไปตอนบ่ายนี่นา ตอนแรกคิดว่าจะหาอะไรกินเล่นๆรองท้องไปเฉยๆ แต่คิดไปคิดมา เดี๋ยวจะมาหิวตอนกลางคืน ไม่ดีแน่ๆ เราเลยเดินหาร้านอาหารแถวนั้นกินกันก่อนเข้าบ้านค่ะ

                                                            1
                                          สรุปว่าเราได้ 牛丼 (Gyuu – Don = ข้าวหน้าเนื้อ) มาจัดการ น่ากินล่ะซี้~~

สถานี Fujisawa เป็นสถานีใหญ่เหมือนกันนะคะ อาจจะไม่ใหญ่เท่าสถานีในโตเกียว แต่ที่นี่ก็มีรถไฟหลายสายทีเดียวค่ะ รอบๆสถานีก็มีร้านค้า ห้างสรรพสินค้ามากมาย รวมถึงร้านอาหาร ร้านฟ้าสต์ฟู้ด (เห็นมี KFC ด้วย)

                                                            2
เก๋ถ่ายบนสะพานเชื่อมข้ามแยก แถวๆสถานีค่ะ (เขินนะเนี่ย) ดูจากเสื้อก็รู้แล้วใช่มั๊ยคะว่าหนาว ตอนนั้นเก๋ว่าอุณหภูมิน่าจะประมาณ 10 องศาปลายๆค่ะ (แต่ก็หนาววววนะ)

อิ่มแล้วเราก็เดินกลับบ้านกันค่ะ ระหว่างทางกลับบ้านผ่านที่ทำการเขต สวนสาธารณะที่มีซากุระต้นใหญ่หลายต้นเลยค่ะ และก็ผ่านอะไรอีกมากมาย แต่ตอนนั้นมืดแล้วล่ะ ไม่มีเวลาจะมาเดินถ่ายรูปแล้ว เพราะโอก้าซังคงรอเราอยู่ค่ะ รีบกลับดีกว่าๆ

พอเดินไปถึงแมนชั่น (ถ้าในเมืองไทยอาจจะเรียกว่าคอนโด) โอก้าซังรอเปิดประตูให้อยู่ค่ะ ตอนแรกที่เจอกันโอก้าซังพยายามพูดภาษาอังกฤษใส่เก๋ใหญ่เลย (น่ารักจังงงง) หลังจากทักทายกันแล้ว ทั้งภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย(นิดหน่อย) และภาษามือ โอก้าซังพาเราไปแนะนำวิธีใช้เครื่องมือต่างๆภายในบ้านค่ะ ทั้งห้องน้ำ (ห้องน้ำแบบญี่ปุ่น ก็ไม่ได้ง่ายเลยนะคะ ถ้าเก๋กดปุ่มน้ำร้อนไม่ถูก อาจมีลวกกันได้ค่ะ) ห้องครัว ที่เด็ดสุด.. โอก้าซังปูฟุตง หรือที่นอนแบบญี่ปุ่นไว้ให้เราด้วยค่ะ ใครที่นึกไม่ออกให้นึกถึงห้องนอนโนบิตะไว้เลยนะคะ อธิบายทักทายกันเรียบร้อยโอก้าซังก็ปล่อยให้เราไปอาบน้ำพักผ่อนแล้วล่ะค่ะ กำหนดการวันพรุ่งนี้จะเป็นยังไง เก๋จะมาเล่าให้ฟังในตอนต่อไปนะคะ ส่วนวันนี้ขอนอนอุ่นแบบโนบิตะก่อนค่ะ (อยากบอกว่า อุ่นจริงๆนะคะ ไม่เชื่อต้องไปลองจ้า~~)

お休みなさい。