Autumn in Japan :: ตอนที่ 1 Go to JAPAN!!

“Autumn in Japan”

เห็นชื่อแล้ว ทุกคนคงไปนึกถึงซีรีส์เกาหลีชื่อดัง จนคิดไปถึงว่าทรายจะมาโปรโมตหนังแต่อย่างไร^^” ไม่ใช่เลยค่ะ ไม่ใช่เลย แต่ทรายจะขอมาเป็นตัวแทนเล่าเรื่องราวการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่2-13 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ค่ะ

001


อ้อ ลืมบอกไปว่า จุดประสงค์ในการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ คือดูแลนักเรียนโรงเรียน Kyoto Institute of Culture and Language(KICL) และเยี่ยมชมโรงเรียนInterculture Language Academy(ILA), Nihon Riko-Jyoho Institute, ECC Kokusai College of Foreign Language(ECC Osaka) และ EHLE Institute ค่ะ อยู่คันไซ ดังนั้นจะต้องลงสนามบินคันไซ ที่จังหวัดโอซาก้าค่ะ

กำหนดการณ์บินที่ทุกๆคนรอคอย คือคืนวันที่ 1 ตุลาคม วันนี้มีนักเรียนบินกันหลายๆโรงเรียนเลย ทั้งฝั่งคันโต CBC , Tokyo Galaxy , Unitas และฝั่งคันไซ Kyoto , ECC Osaka และ I.C.Nagoya แน่นอนว่าเจ้าหน้าที่ทีมเจเอ็ดดูเคชั่นก็ต้องไปส่งถึงสนามบิน มาดูบรรยากาศกันดีกว่าจ้า

          IMG_2120        IMG_2126

           IMG_2134       IMG_2154

ขั้นตอนการเช็คอินนั้น สิ่งที่อยากให้นักเรียนที่กำลังจะเดินทางคำนึงถึงและระมัดระวังอย่างมาก คือ เรื่องน้ำหนักกระเป๋าค่ะ เพราะถึงแม้ตั๋วเครื่องบินที่ถือจะเป็นตั๋วนักเรียน แต่บางครั้งเจ้าหน้าที่อาจจะให้น้ำหนักแค่ 25 กิโลก็ได้ค่ะ

อย่างนักเรียนที่บินกันไปในวันนั้น ส่วนใหญ่จะได้ที่ 32 กิโลต่อ 1 ใบ ย้ำ1  ใบเท่านั้นนะคะ ถ้ามากกว่า 32 กิโล จะต้องแบ่งเป็นกระเป๋า2 ใบค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละวันและเจ้าหน้าที่แต่ละคนนะคะ ทางที่ดีอย่าให้เกิน 25-30 กิโล ดีที่สุดค่ะ

เมื่อผ่านการเช็คอินเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือด่านตรวจคนเข้าเมืองของฝั่งไทยค่ะ อย่าลืมเขียนบัตรขาเข้าขาออกให้เรียบร้อยนะคะ

                         Picture 003           Picture 004

หลังจากผ่านกองตรวจคนเข้าเมืองแล้ว มีการเปลี่ยนลำดับขั้นตอนการตรวจสัมภาระนิดหน่อย จากแต่เดิมที่จะตรวจก่อนเข้าเกท แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาตรวจสัมภาระหลังจากผ่านกองตรวจคนเข้าเมืองทันทีค่ะ เมื่อผ่านขั้นตอนเหล่านี้แล้ว ก็เดินทางเข้าเกทได้เล้ย

                       Picture 007            Picture 008

ป.ล.หลังจากตรวจสัมภาระแล้ว อย่าลืมเช็คเกทให้ดีก่อนนะคะ ว่าไปเกทไหน ควรไปทางซ้ายหรือทางขวา ไม่งั้นได้เดินหลงไปไกล เหมือนน้องๆCBC 3คน เดินเมื่อยกันเลยทีเดียว ^^”

 

เข้าไปถึงเกท ก็นั่งรอเวลาขึ้นเครื่อง อ้อ ลืมบอกไป ไฟลท์ที่ทรายและคณะนักเรียนบินในวันนั้น คือ TG672 ค่ะ ไฟลท์ 23.59 น. โดยมีนักเรียนที่บินไฟลท์เดียวกันคือ โรงเรียน Kyoto และ ECC Osaka ค่ะ

       Picture 018         Picture 019

เมื่อถึงเวลาขึ้นเครื่อง(ประมาณ 23.20 น.) ทุกคนก็ทยอยขึ้นเครื่องกันไป ไฟลท์นี้ค่อนข้างว่าง ได้นั่งที่เว้นที่เลยล่ะค่ะ กำลังหลับสบาย อิอิ ไม่นานทุกคนก็เริ่มนอนพัก เพื่อชาร์ตพลังสำหรับวันต่อไปค่ะ^^

เมื่อถึงญี่ปุ่น พวกเราจะทำอะไร ยังไงกันต่อไปนั้น ขออุบเอาไว้บอกเล่าในครั้งหน้านะคะ