12 D@Ys in JAP@N :: ตอนที่ 8 お花見

วันนี้วันอาทิตย์ เรามีนัดกับอบอุ่นทัวร์ (ชื่อนี้พี่อ้วน สนทญ.คิดเอาเอง => อ้วน => อบอุ่น.. ละมั้ง ^^) เรานัดเจอกับพี่นุ้ยตอน 10 โมงเช้าที่ Odakyuu ชินจูกุ (Odakyuu ก็คือสายรถไฟอีกสายนึง แบบเจอาร์นี่แหละค่ะ) แต่ทริปของเราวันนี้จะเป็นยังไงนั้น.. ลองอ่านดูๆ ^^

01

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ค่ะ เก๋กับพี่จูนไม่ได้มีโปรแกรมไปเยี่ยมชมโรงเรียนและพบนักเีัรียนที่ไหน พอดีกับที่เมื่อวานเราไปทานข้าวกับพี่ๆสมาคมนักเรียนไทยในญี่ปุ่นฯ (ต่อไปนี้จะเรียกว่า สนทญ.นะคะ) วันนี้พี่ๆเค้าเลยจะพาเราสองคนเที่ยวค่ะ

ช่วงเช้าพี่นุ้ยจะพาพวกเราเที่ยวก่อนค่ะ คุยกันไว้ว่า จะไปดูซากุระกันที่สวนสาธารณะอุเอโนะ แล้วก็อาซะกุสะ จากนั้นก็จะไปเจอกะพี่อ้วนที่ชิบูย่าค่ะ ว่าแล้วเราก็เริ่มกันเลยดีกว่า..

เริ่มจากภาพซากุระที่ UENO ค่ะ ที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องการชมซากุระมากนะคะ ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยล่ะค่ะ การไปชมดอกซากุระเนี่ย เราเรียกอีกอย่างว่า お花見 (o-ha-na-mi) ค่ะ  พี่นุ้ยบอกว่า คนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการชมซากุระค่ะ ยิ่งวันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่อากาศดีหรือที่เรียกว่า はれ และอยู่ในช่วงซากุระบานแบบนี้ คนไม่ค่อยอยู่บ้านกันหรอกค่ะ  จริงอย่างว่าค่ะ เพราะคนแน่นนนนนมากตั้งแต่ก่อนออกจากสถานีแล้วค่ะ

01 02

03 04

0509

1314

IMG_3400IMG_3412

P1080816P1080817

ฝ่าฝูงชนจากอุเอโนะออกมาได้ เราก็ไปต่อกันที่อาซะกุสะที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีกันต่อค่ะ ที่นี่คนเยอะไม่แพ้อุเอโนะเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่ประตูแรกก็มีกรุ๊ปทัวร์ยืนถ่ายรูปกันเพียบแล้วล่ะค่ะ เดินเข้ามาจากประตูสายฟ้า เราก็จะเจอร้านขายของมากมายสองข้างทางก่อนถึงตัววัดค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านของฝาก เช่น ชุดยูคาตะ ของที่ระลึก พวงกุญแจ ขนมค่ะ

0102

0304

0506

ลองชิมซาลาเปาทอดมั๊ยคะ ร้านนี้คนต่อคิวเยอะมากเลยล่ะค่ะ เป็นซาลาเปาใส้หวานต่างๆทอด ชิ้นละ 100 เยนค่ะ (เก๋ก็ชิมมาเหมือนกัน ชิ้นจิ๋วๆ แต่ก็อร่อยยยยย) แต่พอเดินต่อมาอีกหน่อยก็มีร้านแบบนี้อีกค่ะ

0102

0304

ก่อนเข้าถึงตัววัดมีร้านขายอาหารแบบงานวัด เรียงรายตามข้างทางค่ะ

0102

0304

บรรยากาศภายในวัดค่ะ

0102

0304

0506

0708

0910

1112

ก่อนกลับพวกเราไปจ๊ะเอ๋กับน้องๆ CBC ที่เพิ่งเดินทางมาพร้อมกันเมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ น้องๆยังไม่เปิดเทอมเลยออกเที่ยวตุนไว้ก่อนค่ะ ^^

last

ตอนหน้า เราจะเดินทางไปเจอกับพี่อ้วนและชาวคณะที่ชิบูย่ากันแล้วล่ะค่ะ คุณผู้อ่านก็ตามมาด้วยนะคะ ^^

 

4 Comments

  1. ขอบคุณค่ะ สำหรับบทความดีดี

  2. ผมเพิ่งมาที่ญี่ปุ่นครับยังไม่รู้เรื่องภาษาเลยอยากขอคำเนะนำครับว่าแถวtsugeมีโรงเรียนสอนภาษาไหมครับตั้งแต่พื้นฐานเลยอะครับเพราะยังไม่รู้เรื่องเลยครับจำเป็นต้องใช้ในการทำงานอะครับพี่มีที่แนะนำบ้างไหมครับผม

  3. ผมเพิ่งมาญี่ปุ่นอะครับมาทำงานแต่ยังไม่รู้เรื่องภาษาญี่ปุ่นอะครับอยากขอคำแนะนำว่าแถวTsugeมีโรงเรียนสอนภาษาบ้างไหมครับจากพื้นฐานเลยอะครับเพราะต้องใช้ในการทำงานอะครับ

  4. ผมเพิ่งมาที่ญี่ปุ่นครับอยากขอคำแนะนำครับว่าที่แถวTsugeมีโรงเรียนสอนภาษาไหมครับเริ่มตั้งแต่ขั้นพื้นฐานอะครับเพราะยังไม่รู้เรื่องภาษาเลยและจำเป็นต้องใช้ในการทำงานอะครับเรียนด้วยตัวเองลำบากมากครับเพราะอยู่คนเดียวไม่รู้จะเริ่มยังไงอะครับต้องทำยังไงดีครับช่วยหน่อยครับผม

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.